Hoa Đồng Tiền Có Mấy Loại?

Hằng ngày, hình ảnh của hoa đồng tiền được bày bán hay được trưng tại văn phòng công ty hay ngay tại không gian, sân vườn nhà đều đã quá quen thuộc với chúng ta. Quen thuộc là như vậy, nhưng có mấy ai biết được hết cũng như cách phân biệt các loại hoa đồng tiền? Bài viết ngày hôm nay, hãy cùng hoa38do tìm hiểu về câu hỏi hoa đồng tiền có mấy loại nhé!

Hoa đồng tiền có mấy loại?

Giới thiệu chung về hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền hay cúc đồng tiền (tên khoa học: Gerbera), thuộc học Cúc, đây là một trong những loại hoa rất phổ biến và ưa chuộng tại Việt Nam. Hoa có cụm dạng đầu lớn với các chiếc hoa tia hai môi nổi bật như màu vàng, da cam, trắng, hồng hay đỏ. Thoạt nhìn ai cũng cũng nghĩ đồng tiền là một bông hoa đơn thuần nhưng trên thực tế nó là tập hợp của hàng trăm hoa nhỏ riêng biệt. Hình thái của các hoa nhỏ phụ thuộc nhiều vào vị trí của chúng trong cụm hoa.

Hoa Đồng Tiền Có Mấy Loại?

Hoa đồng tiền đứng hàng thứ năm trong số các loại hoa được cắt để bán trên thế giới. Hoa đồng tiền được sử dụng chủ yếu để làm hoa chúc mừng khai trương, hoa cầm tay cho cô dâu và để trang trí nhà cửa trong dịp lễ tết cũng như nhiều dịp đặc biệt khác.

Các loại hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loại hoa có màu sắc tươi sáng, rực rỡ và luôn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, tượng trưng cho sự hạnh phúc,vẻ đẹp và mang đến tiền tài. Đặc biệt vào dịp năm mới, hoa này được rất nhiều người tiêu dùng ưu ái để trưng trong nhà với mong muốn một năm may mắn, đầy đủ, sung túc.

Hoa Đồng Tiền Có Mấy Loại?

Phân loại theo đặc điểm loài

  • Hoa đồng tiền đơn:  đây là tên gọi những cây đồng tiền có hoa chỉ 1 lớp cánh duy nhất. Trông bông hoa đồng tiền đơn sẽ mỏng manh hơn so với loại khác.
  • Hoa đồng tiền kép: nếu như mỗi bông hoa đồng tiền đơn chỉ có 1 lớp cánh hoa duy nhất, thì hoa đồng tiền kép có nhiều lớp cánh hoa xếp chồng lên nhau. Và càng vào bên trong thì cánh hoa đồng tiền kép càng ngắn lại.
  • Hoa đồng tiền lùn:  Chúng ta sẽ dựa vào đặc điểm của bông hoa và cuống hoa để xác định loại hoa này. Những cây có chiều cao của hoa dưới 25cm được gọi là đồng tiền lùn.
  • Hoa đồng tiền cao: những cây có hoa cao trên 25 cm được gọi là hoa đồng tiền cao.

Phân loại theo màu và ý nghĩa các màu

Hoa Đồng Tiền Có Mấy Loại?

  • Hoa đồng tiền trắng: màu trắng là màu thể hiện sự trong sáng thuần khiết vậy nên một bông đồng tiền trắng cũng thể hiện ý nghĩa như vậy.
  • Hoa đồng tiền vàng: Màu vàng của hoa sẽ giúp mang đến hạnh phúc và niềm vui cho người nhận cũng như gia chủ. Hoa đồng tiền vàng rất được sử dụng rất nhiều những mẫu hoa tặng khai trương cửa hàng, công ty.
  • Hoa đồng tiền đỏ: Mặc dù không được kiêu sa như hoa lan, hay mãnh liệt như hoa hồng. Nhưng một bông đồng tiền đỏ sẽ thể hiện được một tình yêu chân thành, thiết thực một cách nhẹ nhàng nhất.
  • Hoa đồng tiền hồng: Với mong muốn ngợi ca khích lệ, thì những bông đồng tiền hồng sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn thể hiện được ý nghĩa đó.

Và phía trên, hoa38do đã cùng các bạn tìm hiểu về câu hỏi hoa đồng tiền có mấy loại. Hoa đồng tiền luôn mang đến sự tươi vui đầy sức sống và rất rực rỡ, bó hoa đồng tiền không chỉ đẹp đầy ý nghĩa mà còn mang lại ấn tượng khó phai khi bạn tặng cho người khác, ắt hẳn là người nhận cũng sẽ rất vui khi được trao tặng những bông hoa đầy ý nghĩa thế này.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *