Cách Chăm Sóc Cây Hoa Hồng Leo Đơn Giản Tại Nhà

Chắc hẳn ai cũng biết hoa hồng leo chính là biểu tượng của tình yêu, của sự hạnh phúc. Trồng hoa trong nhà không chỉ mang đến không khí ấm áp và hạnh phúc cho căn nhà của gia chủ. Ngoài ra, hồng leo lại là loài hoa rất đẹp lại dễ nuôi trồng, thế nên ai một khi đã biết đều muốn tự tay sở hữu những bông hoa hồng leo để trang trí nhà cửa. Vậy thì còn chờ gì nữa, hãy cùng hoa38do tìm hiểu về cách chăm sóc cây hoa hồng leo đơn giản tại nhà nhé!

Cách chăm sóc cây hoa hồng leo đơn giản tại nhà

Đặc điểm chung cây hoa hồng leo

Thân:  thân gỗ, thân leo có cành buông rủ, leo bằng cách dựa vào cây khác hay bám vào khung dựng sẵn; gốc thân hóa gỗ, chia nhiều cành phủ đầy gai nhọn

Tán: tán lá rậm rạp, có thể vươn cao đến 3m

Lá: Lá kép lông chim, chứa từ 5-9 lá chét, phiến lá hình ovan tròn trịa, mép lá có khía răng cưa.

Hoa: hoa to và rực rỡ. Hoa có nhiều cánh dày, có hương thơm nồng nàn.

Cách Chăm Sóc Cây Hoa Hồng Leo Đơn Giản Tại Nhà

Hoa hồng leo là loài cây sống ngoài trời, ưa nơi thông thoáng, mát mẻ. Cây được biết đến và trồng rất nhiều ở những nước vùng ôn đới vì vậy không chịu được ánh nắng quá gay gắt. Cây có sức sống tốt, khỏe khoắn nên bạn rất dễ dàng chăm sóc.

Tốc độ sinh trưởng: cây hồng leo có tốc độ sinh trưởng trung bình

Phù hợp với: hoa hồng leo là loài cây ưa nắng, có thể chịu được hạn, không ưa nhiệt độ và độ ẩm quá cao. Do vậy ở nước ta, khu vực phía bắc hay vùng cao nguyên điều kiện tự nhiên phù hợp nên sẽ nuôi trồng cây tốt hơn.

Cách chăm sóc cây hoa hồng leo tại nhà

Tưới nước: Nên tưới nước cho cây 2 lần mỗi ngày vào sáng sớm và chiều tối khi trời mát. Khi tưới chỉ nên tưới quanh gốc cây, tránh tưới lên lá và hoa khiến cây bị nhiễm bệnh nấm.

Bón phân: Một năm nên bón phân cho cây ít nhất một lần để tạo độ bông. Thời điểm thích hợp nhất để bón phân là vào mùa xuân. Phân phải chứa nitơ, photpho và Kali. Vào tháng 7 không nên bón phân có nitơ. Tháng 9 nên bón phân có nhiều kali để tạo thân gỗ.

Cách Chăm Sóc Cây Hoa Hồng Leo Đơn Giản Tại Nhà

Cắt tỉa: Khác với loại hồng cắt, hoa hồng leo không cần phải cắt tỉa thường xuyên. Tốt nhất chỉ nên cắt tỉa một số cành nhỏ cho bớt cớm. Nên cắt bỏ hoa tàn 1 đoạn tầm 2 -3 đốt lá và các mầm phụ để những bông hoa nhỏ được phát triển tốt hơn.

Phòng trừ sâu bệnh

Để phòng ngừa sâu bệnh cho cây hoa hồng leo cần chú ý một số điểm sau:

  • Khi tưới nước, tránh tưới trực tiếp lên hoa và lá, nhất là vào ban đêm, như vậy sẽ tạo điều kiện cho một số loại vi khuẩn gây hại hình thành, phát triển và gây bệnh cho cây.
  • Nếu cây bị nấm: Tiến hành xịt luân phiên một số loại thuốc trị nấm định kỳ 7 ngày/lần.
  • Nếu cây bị bọ trĩ: Xịt thuốc Confindor khoảng 7 – 10 ngày/ lần.
  • Nếu cây bị nhện đỏ: Xịt một số thuốc trị bệnh như Alphamite 20 ngày/lần.

Công dụng của cây hoa hồng leo

  • Hoa hồng leo được trồng trước nhà, cồng nhà, trồng bám vào tường để hoa nở thành một bức tường hoa rực rỡ làm đẹp thêm cho ngôi nhà.
  • Trồng làm cổng hoa, vòm hoa lãng mạn, nhất là cho những căn nhà của vợ chồng mới cưới
  • Tạo bóng râm che mát trong vườn nhà.

Cách Chăm Sóc Cây Hoa Hồng Leo Đơn Giản Tại Nhà

Và phía trên, các bạn đã cùng hoa38do tìm hiểu về cách chăm sóc cây hoa hồng leo đơn giản tại nhàRất hi vọng rằng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin cũng như mẹo vặt bổ ích về loài hoa hồng leo xinh đẹp để có thể chính tay mình trồng và chăm sóc, trang trí cho khu vườn nhà thêm tươi tắn nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *