Tìm Hiểu Cây Hoa Râm Bụt Có Tác Dụng Gì?

Cây hoa râm bụt là một loại cây trang trí nhà cửa thân thuộc với con người Việt Nam trên mọi miền đất nước. Nhưng lại ít ai biết đến cây hoa râm bụt có tác dụng gì? Vậy cùng hoa38do.net tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Hoa râm bụt tuy dễ trồng, nhìn đẹp mặt nhưng công dụng của nó lại đếm không xuể. Nhanh tay lấy sổ bút để ghi lại khi cần nhé!

Cây Hoa Râm Bụt Có Tác Dụng Gì?

Cây Hoa Râm Bụt Có Tác Dụng Gì?

Có thể bạn không biết, các bộ phận rễ – hoa – lá đều có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Tuy là thực vật nhưng các bộ phận của cây râm bụt đều có tính ngọt, không nóng không lạnh, cực kỳ lành tính.

Vỏ rễ cây hoa râm bụt có tính lạnh giảm sưng, kháng viêm và điều hòa kinh nguyệt. Hoa và lá cây râm bụt lại có khả năng lợi đường tiết niệu, lưu thông khí huyết, sát khuẩn ngoài da

Cây râm bụt có tác dụng gì chi tiết dưới đây:

Giảm mụn nhọt, viêm nhiễm, mẩn ngứa

Hoa râm bụt có tác dụng giảm mụn nhọt, viêm nhiễm, mẩn ngứa

Đối với bệnh viêm mang tai nấu phần lá hoặc hoa của cây hoa râm bụt nấu chung với nước sôi uống để giảm viêm.

Đối với những vết mụn đang sưng tấy chỉ cần dùng vỏ rễ cây hoa râm bụt giã nát đắp lên. Vết mụn sẽ bớt sưng ngay hôm sau.

Bị trúng thực thì chỉ cần dùng lá cây râm bụt giã nát, lấy nước pha với vài hạt muối uống là triệu chứng sẽ thuyên giảm.

Đối với viêm đường đại tiện, bệnh kiết lỵ: Dùng vỏ cây hoa râm bụt, cùng búp táo chua, vỏ quýt khô, gừng sắc với nước sôi. Uống liên tục 2 ngày ngày 3 lần sẽ thuyên giảm.

Đối với triệu chứng nhiễm trùng đường tiết niệu: dùng công thức vỏ cây râm bụt cùng thài lài tía và cỏ mã đề giã nát. Sau đó đun sôi, chắt lấy nước cốt để uống đều 2 ngày sẽ thuyên giảm.

Chữa bệnh quai bị: Dùng vỏ thân cây râm bụt cùng huyết dụ nấu sôi chắt nước uống. Bệnh sẽ mau lành.

Hỗ Trợ Chữa Bệnh Phụ Nữ

Phụ nữ sau sinh thường gặp tình trạng đau đầu, chóng mặt do máu xấu chỉ cần sắc hoa râm bụt cùng gừng. Loại nước này sẽ điều hòa khí huyết của mẹ bỉm sữa.

Thường xuyên ra huyết trắng pha lá cây râm bụt cùng lá bấn, uống thay nước mỗi ngày để hỗ trợ chữa bệnh.

Đối với kinh nguyệt không đều, rong kinh dùng vỏ cây hoa râm bụt sắc chung lá huyết dụ sẽ cải thiện được tình trạng này.

Giúp Hạ Sốt

Trong hoa râm bụt có các hoạt chất kháng viêm, giảm sưng các lớp niêm mạc bên trong cơ thể. Hỗ trợ làm giảm đau, hạ sốt cho cơ thể. Chỉ cần lấy cánh hoa râm bụt phơi khô, rồi ngâm với nước sôi rồi uống như trà hoa thì cơ thể sẽ hạ sốt ngay lập tức

Hỗ Trợ Trị Bệnh Tiểu Đường

Hoa râm bụt hỗ trợ chị bệnh tiểu đường

Trong cây hoa râm bụt có hợp chất kiểm soát được tình trạng phát triển của bệnh tiểu đường. Ngoài ra, axit ferulic và polyphenol cũng đóng vai trò khá quan trọng trong quá trình điều trị bệnh tiểu đường.

Không những thế trà hoa râm bụt còn giúp giảm cân kích thích tóc mọc nhanh, giảm tình trạng da bị oxi hóa. Đặc biệt, gội đầu bằng nước hoa râm bụt sẽ làm sạch gàu vô cùng hiệu quả.

>>> Tham khảo thêm: Điều Chưa Biết Về Công Dụng Thần Kỳ Của Hoa Đậu Biếc

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *