Công Dụng Bất Ngờ Đến Từ Hoa Cúc Họa Mi

Cúc họa mi là loài hoa đẹp, được nhiều người yêu thích và ưa chuộng. Không những thế mà loài hoa này còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ trong việc chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Bên trong những cánh hoa nhỏ nhắn và mong manh là cả ‘bầu trời’ tác dụng khác nhau. Hãy cùng với hoa38do tìm hiểu về công dụng bất ngờ đến từ hoa cúc họa mi nhé!

Công dụng bất ngờ đến từ hoa cúc họa mi

Dưỡng da

Cúc họa mi dưỡng da là công thức làm đẹp được khá nhiều chị em tin tưởng. Theo đó, bạn có thể dùng hoa pha như trà, uống hàng ngày. Chỉ cần thực hiện thường xuyên, đều đặn việc này. Bạn sẽ có được một làn da mịn màng, loại bỏ được các vết quầng thâm ở mắt.

Công Dụng Bất Ngờ Đến Từ Hoa Cúc Họa Mi

Ngoài ra, có thể sử dụng trà cúc họa mi để rửa mặt tối đa 2-3 lần/tuần. Cách này sẽ giúp bạn làm sạch, giảm nhờn, kháng khuẩn, se khít lỗ chân lông hiệu quả. Cúc họa mi trong những cánh hoa chứa rất nhiều tinh dầu. Nó có tác dụng vô cùng tuyệt vời để khắc phục làn da khô, nứt nẻ. Bạn chỉ cần giã nát một lượng hoa vừa đủ. Rồi trộn với một ít lòng trắng trứng gà. Đắp lên mặt để trong vòng 10-15 phút. Sau đó, rửa sạch mặt với nước. Mỗi tuần, bạn thực hiện từ 2-3 lần. Làn da khô, nứt nẻ, thiếu dưỡng chất của bạn sẽ được cải thiện ngay!

Lưu thông máu

Cúc họa mi còn có tác dụng trong việc lưu thông máu, khí huyết. Để tận dụng lợi ích này của cúc họa mi. Bạn chỉ cần thả vào bồn nước nóng những bông cúc họa mi tươi trước khi tắm khoảng 20 phút. Sau đó, ngâm mình trong bồn để thư giãn.

Muốn mang lại hiệu quả lưu thông máu, các chuyên gia khuyên rằng. Bạn nên tắm bằng nước cúc họa mi 2 lần/tuần. Cúc họa mi rất đẹp lại còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Công Dụng Bất Ngờ Đến Từ Hoa Cúc Họa Mi

Thanh nhiệt cơ thể, giải độc gan

Theo các thầy thuốc Đông y, cúc họa mi có vị ngọt, hơi đắng, tính hàn. Có tác dụng tán phong, thanh nhiệt, giải độc gan. Do đó, dùng cúc họa mi phơi khô nấu nước sử dụng hàng ngày có công dụng giúp thanh nhiệt cơ thể và giải độc gan.

Công Dụng Bất Ngờ Đến Từ Hoa Cúc Họa Mi

Ngoài ra, nếu bị mụn nhọt, bạn có thể dùng tươi bằng cách giã nhỏ, đắp vào chỗ đau. Chỉ trong vòng 30 phút sẽ cải thiện vết thương đáng kể.

Giảm viêm, trị mụn

Bên cạnh những công dụng của hoa cúc được nêu ở trên, chúng ta phải kể đến tác dụng giúp các vết thương nhỏ lành nhanh chóng và làm giảm các cơn đau nhức, vết sưng tấy hay bầm tím.

Công Dụng Bất Ngờ Đến Từ Hoa Cúc Họa Mi

Chất cồn chứa trong bông cúc có tác dụng trị mụn trứng cá, làm sạch miệng hay dùng làm một loại nước súc miệng thảo dược trị chứng đau họng và viêm miệng. Bạn cũng có thể nhai lá cúc tươi để giảm triệu chứng loét miệng.

Làm hoa trang trí, hoa cưới

Trong tình yêu, cúc họa mi là biểu tượng của sự thủy chung, trước sau như một. Nét đẹp mỏng manh, yếu đuối nhưng luôn tràn trề sức sống của cúc họa mi là minh chứng lớn nhất cho một tình yêu bền chặt: Dù mọi chuyện có khó khăn đến đâu, tình yêu của chúng ta chính là sức mạnh to lớn nhất để có thể vượt qua và bên nhau trọn đời. Có lẽ vì vậy mà cúc họa mi thường được sử dụng trong các đám cưới để đại diện cho tình yêu bền lâu, vĩnh cửu.

Công Dụng Bất Ngờ Đến Từ Hoa Cúc Họa Mi

Và phía trên, các bạn đã cùng hoa38do tìm hiểu về công dụng bất ngờ đến từ hoa cúc họa miRất hi vọng bài viết đã mang lại cho các bạn đọc những thông tin bổ ích về loài hoa cúc họa mi tuyệt đẹp này!

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *