Lan Hồ Điệp Ra Hoa Mấy Lần? Cách Chăm Sóc Lan Hồ Điệp

Lan hồ điệp gần đây được sử dụng rộng rãi và phổ biến. Khộng chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian, lan hồ điệp còn thể hiện sự tôn quý và sang trọng. Không ít các đại tiệc lớn, các sự kiện hoành tráng sử dụng lan hồ điệp để trang trí và tạo điểm nhấn. Với việc sử dụng phổ biến như vậy thì lan hồ điệp ra hoa mấy lần và có thể giữ được bao lâu? Hãy cùng hoa38do.net tìm hiểu ngay nhé!

Tìm hiểu sơ lược về hoa lan hồ điệp

Tìm hiểu sơ lược về hoa lan hồ điệp

Hoa lan hồ điệp được ví von như ông hoàng của các loài hoa lan. Những cánh hoa nở rộ tạo nét thanh tao, trang nhã và tinh tế. Thông thường trong các backdrop tại tiệc cưới, các buổi lễ quan trọng đều sử dụng hoa lan hồ điệp.

Lan hồ điệp có rất nhiều màu sắc như trắng hồng, trắng thuần khiết hoặc tím hồng. Thêm vào đó lan hồ điệp biểu trưng cho tài lộc và sự giàu có. Bởi các cánh hoa xếp đầy đặn và đều nhau, tạo vẻ phú quý và đong đầy.

Hoa lan hồ điệp ra hoa mấy lần?

Hoa lan hồ điệp ra hoa mấy lần?

Lan hồ điệp thực sự rất khó chăm sóc và cần kỹ lưỡng trong quá trình nuôi trồng. Đặc biệt nếu như không cung cấp đủ dinh dưỡng hoặc các khoáng chất thiết yếu, hoa lan sẽ cho hoa nhỏ hoặc không thể nở bung.

Vì vậy mà hoa lan hồ điệp mất nhiều thời gian để ra hoa. Thông thường từ lúc nhú nụ cho đến khi hoa nở phải mất đến 2 – 3 tháng, cho đến khi hoa nở bung và đẹp thì mất thêm khoảng 3 tuần.

Một năm, lan hồ điệp nếu được chăm sóc tốt và khỏe mạnh, hoa có thể ra từ 4 – 5 lần trong một năm. Tuy nhiên việc này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc chăm sóc, cũng có thể hoa chỉ ra được 2 – 3 lần trong một năm.

Hiện nay, do nhu cầu chơi hoa, đã có rất nhiều giống hoa lan hồ điệp được nghiên cứu và nuôi cấy để cây dễ ra hoa và có thể ra liên tục trong năm.

Để có thể trồng ra hoa, gốc hoa lan hồ điệp cần rất nhiều dưỡng chất. Đặc biệt hoa thường được nuôi trồng ở môi trường có nhiệt độ thấp, từ 15 – 17 độ C.

Sau khi lan hồ điệp ra hoa, việc chăm sóc sẽ cần thêm một số dung dịch phun trên hoa để có thể loại bỏ các tác nhân xấu. Đồng thời cung cấp dưỡng chất giúp hoa giữ được lâu mà không bị nhanh tàn.

Thực tế, hoa lan hồ điệp có thể giữ được từ 2 – 3 tháng trong điều kiện môi trường thoáng mát và đủ ánh sáng. Tùy thuộc vào một số giống lan mà sẽ có tuổi thọ hoa khác nhau.

Chăm sóc hoa lan hồ điệp sau khi ra hoa

Chăm sóc hoa lan hồ điệp sau khi ra hoa

Để có thể giữ hoa được lâu cũng như giúp cây ra lại hoa, bạn đọc cần lưu ý những yếu tố sau

Nhiệt độ: để có thể cho ra hoa cũng nhú nụ, cây lan hồ điệp nên được đặt ở nơi có nhiệt độ thoáng mát. Nhiệt độ lý tưởng sẽ là 25 độ C hoặc thấp hơn. Ở nhiệt độ cao hơn 25 độ C cây khó có thể trổ bông

Ánh sáng: không để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Tuy rằng cây hoa cần có ánh sáng để trao đổi chất, nhưng việc tiếp xúc trực tiếp sẽ làm cây mất đi độ ẩm và nhanh héo.

Phân bón: sử dụng các loại phân được khuyên dùng cho hoa lan hồ điệp. Thêm vào đó độ ẩm của phân cũng nên được chú trọng.

Lời kết, hoa lan hồ điệp có thể ra hoa nhiều lần trong năm và cho hoa nở rộ. Tuy nhiên việc này phụ thuộc rất nhiều vào việc chăm sóc kỹ lưỡng của người nuôi trồng. Mong rằng thông tin hữu ích trong bài viết “Lan hồ điệp ra hoa mấy lần? Cách chăm sóc lan hồ điệp” sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức trong việc chăm sóc hoa lan.

Shop hoa tươi hoa38do cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại TP HCM. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trên toàn quốc.

>>> Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Lan Hồ Điệp Theo Màu Sắc

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *