Cách Ướp Hoa Tươi Để Trang Trí Nhà Cửa

Dùng hoa tươi trang trí giúp cho không gian trở nên đẹp và sang trọng hơn. Nhưng hoa tươi lại rất nhanh tàn, vậy làm sao để giữ được hoa tươi lâu? Ngoài việc mua hoa giả ra, muốn ngôi nhà vẫn có độ gần gũi với thiên nhiên lại giúp hoa tươi cực lâu, chúng ta còn có một phương pháp gọi là ướp hoa. Nếu bạn còn chưa biết, hãy cùng hoa38do tìm hiểu về cách ướp hoa tươi để trang trí nhà cửa nhé!

Cách ướp hoa tươi để trang trí nhà cửa

Ướp hoa bằng cách ngâm hydrat

Bước đệm bao gồm áp một chất bị kín lên sáp mật ong. Để chi tiết hơn bạn có thể xem thêm nội dung bên dưới. Trong phương pháp này những mẫu hoa tươi được áp dụng là hoa tươi cắt cành có chiều dài từ 6-8 inch (15-24 cm). Hoa sau đó được ngâm hydrat và đưa vào nước có nhiệt độ lạnh từ 3 đến 12 tiếng. Sau khi được ngâm lạnh hoa sẽ được loại bỏ những lá hay cánh hoa xấu. Những bông hoa cắt cành phải có khả năng tươi 24h sau khi cắt mới được thực hiện. Những hoa có thể bảo quản tốt là những hoa có độ ẩm thấp như hoa hồng, tulip, lan, phong lữ, cúc, oải hương, hoa dại….

Cách Ướp Hoa Tươi Để Trang Trí Nhà Cửa

Sau khi hoa được ngâm trong hydrat và nước lạnh thì nhanh chóng đưa vào sáp ong nóng chảy. Lúc này người ta cũng đồng thời đưa nước hoa và thuốc nhuộm vào hoa. Hoa được quay tròn để nhuộm màu. Hoa để trong sáp mật ong nóng chảy chỉ từ 1- 2 giây. Sau đó đổi ngược chiều và quay tròn từ 15-30 giây và lại tiếp tục được đổi ngược và quay thêm 15-30 giây nữa.Sáp mật ong có nhiệt độ khoảng 150-160 độ F (65-70 độ C). Sáp mật ong sẽ tan chảy từ từ. Người ta sẽ loại bỏ những bông hoa xấu hay những yếu tố có thể làm hư hoại hoa. Giai đoạn này có thể mất đến 10 ngày.

Bước thứ 2, các keo bảo vệ sẽ được áp dụng sau khi tráng mật ong. Các keo bảo vệ này thông thường là sơn mài tự nhiên cũng có thể là Acrytic. Chất bảo vệ này phải không độc và thân thiện với môi trường vì không sử dụng hóa chất hóa học. Ngoài ra nó cũng bảo vệ hoa ngăn chặn một lớp màng trắng xuất hiện theo thời gian và bảo vệ hoa bởi nhiệt độ cao trong quá trình vận chuyển. Phương pháp này được áp dung thông qua phun HVLP (một phương pháp phun) trên hoa và để khô tự nhiên và sẽ mất 10 ngày đến 2 tuần để hoàn tất.

Ướp hoa bằng Silica Gel

Đầu tiên bạn lấy thùng ra đổ Silica Gel vào trong đó sao cho vẫn thừa một khoảng trống để bông hoa. Tiếp theo lấy hoa ra cắt tầm 5cm và cắm hoa vào thùng chứa Silica Gel đó. Sau khi đã đặt hết hoa vào trong bạn đổ tiếp Silica Gel lên những bông hoa sau đó đậy kín thùng và dùng băng keo băng lại tránh để gió và không khí có thể lọt vào trong thùng.

Cách Ướp Hoa Tươi Để Trang Trí Nhà Cửa

Sau khi ướp hoa xong bạn mở thùng lấy hoa ra và lúc này bạn cần nhẹ nhàng úp ngược hoa xuống để Silica Gel ra khỏi bông hoa. Thùng đựng Silica Gel bạn có thể để lại dùng cho những lần tiếp theo. Trong trường hợp chẳng may hoa bị rụng cánh thì bạn có thể dán lại bằng cách sử dụng súng bắn keo nhưng cần làm khéo léo tránh để lộ phần keo ra ngoài sẽ làm mất đi vẻ đẹp của bông hoa.

Để tăng thêm độ tươi và vẻ đẹp cho hoa bạn có thể phun lên hoa một ít dung dịch cồn và pro-seal.

Và phía trên, các bạn đã cùng hoa38do tìm hiểu về cách ướp hoa tươi để trang trí nhà cửaRất hi vọng rằng bài viết đã mang lai cho các bạn đọc những thông tin và mẹo vặt bổ ích về thủ thuật ướp hoa này để về trang hoàng cho không gian sống nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *