Hoa Mười Giờ Có Nở Vào Mùa Đông?

Đối với những ai yêu màu sắc và những cánh hoa mỏng manh của mười giờ, và mong muốn được tặng cho người thân hay giữ lấy cho mình để trưng làm cảnh, thì câu hỏi trên: Hoa mười giờ có nở vào mùa đông hay không? Là thắc mắc chung của rất nhiều người. Vậy ngày hôm nay hoa38do sẽ giúp chúng ta tìm được câu trả lời.

Hoa mười giờ có nở vào mùa đông?

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HOA MƯỜI GIỜ

Cây hoa mười giờ hay hoa tí ngọ, hoa lệ nhi (tên khoa học: Portulaca grandiflora), có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Tên của hoa xuất phát từ đặc điểm cây ra hoa vào thời điểm khoảng 8-10h sáng mùa hè, nắng càng chói chang thì hoa càng nở rực rỡ khoe sắc, do vậy loài hoa này được ưa chuộng trồng thành từng dàn, từng thảm hoa cảnh trang trí sân vườn, hay được sắp xếp phía bên hai hướng lối đi, giúp cho căn nhà trở nên thơ mộng hơn.

Hoa Mười Giờ Có Nở Vào Mùa Đông?

Cây hoa mười giờ thuộc loại cây thân thảo mọng nước, sống hàng năm tuy nhiên dễ dàng hồi sinh vào năm sau. Thân cây màu hồng nhạt, mọng, giòn. Lá màu xanh nhạt, nhỏ, hình bầu dục hơi dẹt và dầy. Hoa mười giờ có nhiều cánh xếp đều từ tâm ra thoạt nhìn trông khá giống với những bông hoa hồng nhỏ xinh, khi hoa nở hết lộ ra những nhụy vàng óng ánh dưới ánh sáng mặt trời. Cánh hoa mềm mại nhỏ nhắn với nhiều màu sắc rực rỡ từ vàng, trắng, hồng nhạt, hồng đậm, cam, đỏ… Hoa mười giờ có hoa ở đầu ngọn và nách lá nên rất sai hoa, trông bụi cây chỉ thấy hàng ngàn bông hoa mà không thấy lá.

CÁCH CHĂM SÓC HOA MƯỜI GIỜ

Hoa mười giờ rất dễ chăm sóc, hoa dễ sống. Nói là vậy, có nghĩa là chỉ không quá tốn công sức như chăm sóc những loại cây cảnh khác nhưng nếu chú ý các kỹ thuật chăm sóc, cây mười giờ sẽ xanh, đẹp, hoa sẽ ra to, nhiều, màu sắc tươi tắn hơn. Chăm sóc hoa mười giờ cần chú ý các yếu tố như:

Hoa Mười Giờ Có Nở Vào Mùa Đông?

  • Cắt tỉa: Chúng ta nên cắt tỉa đi những cành đã quá già, héo hoặc những cành vượt quá dài, không nên để cây mọc quá rậm sẽ phát sinh nhiều bệnh và nấm cho cây.
  • Tưới nước: Nên tưới nước cho hoa tầm sáng sớm, không nên tưới vào 8-10h vì lúc đó cây đang trong lúc ra hoa. Nên tưới nước lúc đất đã khô.
  • Vị trí: Vị trí đặt hoa để tạo điều kiện phát triên tốt nhất đó là các khu vực khô ráo và có nắng trực tiếp, không nên để cây tại vị trí ẩm ướt hoặc khuất bóng sẽ xảy ra hiện tượng thối than, thối rễ và vươn dài trông rất thưa mắt nhé!
  • Phân bón: Các bạn nhớ bón phân cho cây định kì 1 tháng 1 lần nhé, loại phân tốt nhất cho nàng mười giờ chính là Dinamic, và chỉ bón sau khi đất trồng đủ độ ẩm.

HOA MƯỜI GIỜ CÓ NỞ VÀO MÙA ĐÔNG

Một lưu ý lớn cho chúng ta cũng như là đáp án cho câu hỏi mà chúng ta đã đặt ở trên đó là: Các bạn nhớ rằng chỉ có thể chơi hoa mười giờ vào mùa hè, nàng mười giờ của chúng ta không chịu được lạnh nên đến cuối thu đầu đông sẽ lụi tàn. Do hoa rất ưa nắng, bởi vậy, vào mùa đông lạnh, nhất là ở miền Bắc, cây sẽ khô héo. Với các gia đình trồng hoa làm đẹp ban công thì các bạn nhớ phải thay hoa khác nha! Tuy nhiên, các bạn đừng nhìn thấy hoa héo úa mà vội bỏ đi nhé, nếu hoa được trồng dọc đường, ngoài vườn, trồng dưới đất bạn có thể để mặc đó bởi sang mùa hè, hoa sẽ phát triển, mọc mầm trở lại.

Hoa Mười Giờ Có Nở Vào Mùa Đông?

Và phía trên các bạn đã cùng hoa38do tìm hiểu về hoa mười giờ có nở vào mùa đông. Nếu bạn đang có ý định sắm sửa cho mình một vười hoa mười giờ, đừng chần chờ nữa, mình tin chắc các bạn sẽ không cảm thấy hối hận khi lựa chọn loài hoa này để tô điểm cho tổ ấm của mình!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *