Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Môn Đơn Giản Tại Nhà

Hoa hồng môn – một loài hoa rất được ưa chuộng bởi người Việt Nam. Với sắc đỏ thắm quyến rũ, phiến lá hình trái tim lạ mắt, đây là loại cây cảnh ngày càng được ưa chuộng làm quà tặng, chưng trong nhà và ngoài trời. Và cũng có không ít người muốn trồng và tự chăm sóc những bông hoa xinh đẹp này. Vậy thì còn chờ gì nữa, hãy cùng hoa38do tìm hiểu về cách chăm sóc hoa hồng môn đơn giản tại nhà nhé!

Cách chăm sóc hoa hồng môn đơn giản tại nhà

Giới thiệu về hoa hồng môn

Cây hồng môn là loài cây sống lâu năm, thường mọc thành bụi và có thân ngắn. Lá có phiến xanh hình tim, lá non có màu nhạt hơn, rộng từ 9–15 cm và dài từ 18–30 cm. Cuống lá hình ống trụ, có thể dài tới 30–40 cm. Mo hoa dạng phiến nở rộng hình tim, có màu đỏ ngọc, màu hồng, cam. Hoa tự thường có màu vàng, đính trên mo hoa. Trên mỗi hoa tự có đính nhiều hoa nhỏ. Hoa của cây Hồng môn thuộc dạng hoa lưỡng tính cùng gốc.

Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Môn Đơn Giản Tại Nhà

Cây Hồng Môn gồm có 3 loại chính: Tiểu Hồng Môn, trung Hồng Môn và Đại Hồng Môn. Tùy theo chỗ bài trí, sở thích của tùy người để lựa chọn tiểu, trung hay đại. Ngày xưa cây Hồng Môn được một nhà truyền giáo người Anh tên là S.M.Damon đem từ Colombia đến Hawaii. Hồng Môn đã trở thành một trong những cây đặc trưng cho xứ đảo Hawaii, được người dân nơi này yêu mến gọi là “trái tim Hawaii”.

Cách chăm sóc hoa hồng môn

Tưới nước

Hồng môn cần lượng nước tưới vừa phải, từ 2-3 lần/tuần, nhưng đừng tưới quá nhiều vì như thế sẽ làm hư rễ cây và vàng lá. Kể cả trong thời tiết nóng, bạn cũng đừng nên tưới quá 2-3 lần/tuần vì rễ cây không thể hút được một lượng nước lớn. Nếu quên tưới nước và lỡ để rễ cây quá khô, bạn chỉ cần đổ thật nhiều nước vào chậu trong vòng 1 giờ để cây lấy lại nước.

Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Môn Đơn Giản Tại Nhà

Cắt tỉa cây

Cần tỉa bỏ lá già để tạo độ thông thoáng cho luống trồng và để nụ hoa phát triển tốt. dùng dao bén, sạch cắt đoạn cuống lá chừa lại từ 2 -3 cm, sau khi cắt xong mỗi luống phải làm sạch dao và sát trùng bằng cồn sau đó mới cắt luống tiếp theo.

Bón phân

Sau khi trồng để nơi râm mát 10 – 15 ngày, chuyển chậu sang khu vực có nhiều ánh sáng hơn. Bón phân tổng hợp NPK 16-16-8 cho cây khi thấy có biểu hiện vàng lá, kém phát triển.

Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Môn Đơn Giản Tại Nhà

Vị trí để cây và ánh sáng

Hồng môn là loại cây ưa sángnhưng cũng có thể chịu được trong môi trường ánh sáng yếu. Tuy nhiên, nếu đặt ở nơi quá tối, hoa sẽ nở ít và chậm. Còn nếu đặt ở nơi ánh sáng quá chói chang, ánh nắng sẽ làm lá cây dễ khô héo.

Vì thế, nên đặt chậu hoa trong nhà. Bạn cũng có thể đặt hoa ở nơi có điều kiện ánh sáng nhẹ hoặc bóng râm. Tránh để hoa tiếp xúc ánh nắng trực tiếp. Cây phát triển tốt nhất ở nhiệt độ từ 20-35 độ C.

Và phía trên, các bạn đã cùng hoa38do tìm hiểu về cách chăm sóc hoa hồng môn đơn giản tại nhàRất hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin bổ ích về loài hoa hồng môn này nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *