Ý Nghĩa Hoa Lan Hồ Điệp Theo Màu Sắc

Hoa lan hồ điêp là loại hoa thích hợp trồng trong nhà vì đem lại sự may mắn cho gia chủ, sự êm ấm trong gia đình, lan giúp bạn có sự cân bằng, ổn định giúp âm dương ngũ hành cân xứng hoàn toàn. Cũng chính vì vậy hồ điệp sẽ có những ý niệm khác nhau tùy theo mỗi loại màu sắc. Vậy thì hãy cùng hoa38do tìm hiểu về ý nghĩa lan hồ điệp theo màu sắc nhé!

Ý Nghĩa Lan Hồ Điệp Theo Màu Sắc

Giới thiệu về lan hồ điệp

Trong thiên nhiên, lan hồ điệp phát triển trong tất cả các vùng nhiệt đới châu Á, Cây phát triển trong tự nhiên ở nhiệt độ ngày là 28-35°C, đêm: 20-24°C và độ ẩm tương đối cao.

Hoa lan hồ điệp ưa bóng râm, cây có khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng qua rễ và lá. Rễ cũng đóng vai trò neo giữ cây.

Ý Nghĩa Hoa Lan Hồ Điệp Theo Màu Sắc

Lan Hồ Điệp có chừng 44 loại nguyên giống, mọc trên dãy Himalaya đến suốt châu Á và sang cả Úc châu. Việt Nam có chừng 7-8 giống. Vào năm 1750 G.E. Rumphius đã tìm ra cây Hồ Điệp nhưng lầm tưởng là một loại Angraecum và sau này Carl Blume mới tìm ra cây Phalaenopsis amabilis vào năm 1825. Theo tiếng La tinh chữ Phaluna có nghĩa là con bướm (moth) và opsis có nghĩa là giống như.

Lan Hồ điệp là một loại lan thân đơn, ngắn, lá to và cứng, rễ dài. Những cây nguyên giống thường nở hoa vào mùa đông xuân, các cây lai giống hoa nở quanh năm. Nếu nuôi đúng cách lan hồ điệp có thể sống rất lâu. Có cây sống được trên 18 năm sau đó ra hoa ở ngọn rồi mới chết.

Ý nghĩa lan hồ điệp theo màu sắc

  • Hoa lan hồ điệp trắng: Người ta thường sử dụng hoa lan hồ điệp trắng để dành tặng cho những cặp đôi mới yêu nhau. Hoa lan hồ điệp trắng thể hiện sự trong sáng, thuần khiết.  Bên cạnh đó hoa lan hồ điệp trắng còn như một sự tinh tế và sang trọng đầy cao sang.
  • Hoa lan hồ điệp vàng: Hoa lan vàng thường được chọn làm quà tặng cho các dịp khai trương, tân gia. Màu vàng như thể hiện mong ước về sự sung túc, ấm no và đầy tốt đẹp.

Ý Nghĩa Hoa Lan Hồ Điệp Theo Màu Sắc

  • Hoa lan hồ điệp đỏ: Màu đỏ là màu tượng trưng cho sự nồng nhiệt và quyết liệt. Trong tình yêu, màu đỏ thể hiện sự mãnh liệt và muốn chinh phục. Tặng hoa lan hồ điệp như muốn nói rằng nhất định chàng trai sẽ chinh phục được người con gái mình yêu thương.
  • Hoa lan hồ điệp tím: Nhắc đến màu tím, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến một tình yêu chung thủy, một sự lãng mạn đầy mơ mộng.
  • Hoa lan hồ điệp hồng: Màu sáng của sự yêu đời, hạnh phúc, ngây thơ và trong sáng. Hoa lan hồ điệp hồng tặng cho nhau những ngày kỉ niệm sẽ rất phù hợp.
  • Hoa lan hồ điệp màu xanh da trời: Màu sắc của hòa bình và sự bình yên. Màu xanh da trời tạo cho người ta cảm giác thoải mái, dễ chịu đầy nhẹ nhàng.

Và phía trên, các bạn đã cùng hoa38do tìm hiểu về ý nghĩa lan hồ điệp theo màu sắcRất hi vọng rằng bài viết này sẽ mang lại cho các bạn những mẹo nhỏ cũng như kiến thức bổ ích về loài hoa lan hồ điệp này nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *