Ý Nghĩa Hoa Xương Rồng

Cây xương rồng có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người, cho dù là chưa tận mắt nhìn thấy ở sa mạc nhưng những chậu xương rồng kiểng chắn hẳn không gì xa lạ với chúng ta. Là thế, lại có rất ít người được nhìn thấy hoa xương rồng cũng như về hàm nghĩa của chúng. Thế nên, hôm nay hoa38do sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn về ý nghĩa hoa xương rồng nhé!

Ý nghĩa hoa xương rồng

Các hoa xương rồng  đáng ngạc nhiên có ý nghĩa như sau:

  • Ham muốn và hấp dẫn tình dục giữa hai người
  • Sức mạnh và sự cô đơn của sa mạc
  • Chịu đựng tất cả mọi thứ, dù đau đớn hay khó khăn
  • Bảo vệ khỏi các mối đe dọa và nguy hiểm
  • Ấm áp và chăm sóc, đặc biệt là tình cảm mẹ con
  • Khiết tịnh và kiêng tiếp xúc vật lý

Ý Nghĩa Hoa Xương Rồng

Hoa xương rồng mang rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Những bông hoa xương rồng là một trong những bông hoa thú vị tượng trưng cho hai nghĩa ngược nhau. Trong truyền thống của Nhật Bản Hanakotoba, cho món quà là một bông hoa từ một cây xương rồng là một cách rõ ràng để chỉ ra bạn đang hấp dẫn tình dục đối với một người nào đó do kết nối của nó với sự ham muốn. Ngược lại, nhiều người phương Tây xem nó như là một biểu tượng của sự trinh khiết do các gai. Nó thuộc vào bạn để quyết định hoa xương rồng có nghĩa tốt nhất là gì để phù hợp với mục đích của bạn. Ý nghĩa khác bao gồm sự chịu đựng, phát triển mạnh bất chấp những thách thức, chia sẻ tình yêu và sự ấm áp với con bạn, và lấy cảm hứng từ sự trống rỗng của sa mạc.

Thông điệp của hoa mang đến nguồn cảm hứng rất lớn cho mọi người, nhất là lớp trẻ. Thông điệp ấy là đừng để thế giới kéo bạn xuống. Tất cả mọi thứ bạn cần ở bên trong bạn, và bạn cũng có thể tạo ra những thứ đẹp ở giữa một sa mạc trống.

Tặng hoa xương rồng/ cây xương rồng cho ai

Nhiều người hay dè dặt trao đi những cây xương rồng. Đừng sợ để trao một hoa xương rồng như một món quà cho

  • Sinh nhật của con mình, miễn là chúng có thể không chạm vào gai
  • Truyền cảm hứng cho một người bạn đang đối mặt với cuộc hành trình ẩn dụ hay nghĩa đen của mình vào sa mạc
  • Kỷ niệm sự phục hồi từ nghiện hoặc chấn thương vật lý
  • Nhắc nhở bản thân để phát triển mạnh trong môi trường của bạn thay vì chỉ sống sót.

Ý Nghĩa Hoa Xương Rồng

Hoa xương rồng hoàn toàn có thể là một món quà đầy ý nghĩa

Sự tích hoa xương rồng

Ở một làng quê hẻo lánh chỉ có con người tất bật với cuộc sống đầy khó khăn và những nỗi lo. Tại đây có một chàng trai thầm yêu một cô gái. Chàng trai yêu này rất yêu cô gái và cô gái cũng vậy, nhưng cả hai người đều không dám thổ lộ.
Đến một ngày chàng trai đã dũng cảm thổ lộ tình cảm của mình và chờ đợi cô gái trả lời. Nhưng chàng trai chỉ nhận được từ cô gái một chậu cây xương rồng, chàng không hiểu ý cô gái muốn nói gì nhưng lại ngại không dám hỏi.
Ý Nghĩa Hoa Xương Rồng
Sự tích về xương rồng là một chuyện tình yêu buồn
Vì vậy, theo thời gian tình yêu ấy nhạt phai, chàng trai thì thất vọng còn cô gái thì rất buồn vì chàng trai cứ lặng im. Thời gian trôi qua, đến một ngày cô gái đi lấy chồng để làm vừa lòng cha mẹ. Chàng trai càng đau khổ hơn nữa, lúc ấy chàng vẫn không hiểu tại sao cô gái lại tặng mình chậu xương rồng.
Để tìm câu trả lời, chàng trai mang chậu xương rồng tới nhà cô gái. Tuy nhiên, khi tới nhà chỉ có anh trai của cô và những chậu xương rồi nở hoa rực rỡ. Chàng nhận ra, tất cả là lỗi của mình bởi chàng đã nói dối cô gái là mình học tiếng Tây Ban Nha.Theo tiếng Tây Ban Nha, cây hoa xương rồng có nghĩa là: “Hãy đến và mang em đi”
Và phía trên, hoa38do đã bật mí cho bạn đọc về những ý nghĩa của hoa xương rồng. Rất hi vọng rằng sau bài viết này các bạn đã có thể hiểu thêm về loài hoa xương rộng hơi hiếm này, và có thể nó sẽ trở thành món quà đặc biệt cho con, người yêu hay bạn bè của bạn đấy!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *