Hoa Cúc Nở Vào Mùa Nào?

Cúc – một loài hoa hết sức quen thuộc đối với người Viêt Nam. Có thể dễ dàng bắt gặp hoa cúc tại công viên, bậc thềm hay sân nhà. Và cũng có nhiều người thắc mắc rằng có thể thấy hoa thường xuyên như vậy thì hoa cúc nở vào mùa nào? Vậy thì hôm nay shop hoa hoa38do sẽ giải đáp thắc mắc ấy cùng các bạn đọc nhé!

Giới thiệu chung về hoa cúc

Hoa cúc là một loại hoa đẹp với nhiều màu sắc khác nhau. Đối với các nước trên thế giới cũng như Việt Nam thì hoa cúc luôn là loại hoa được lựa chọn nhiều. Hiện trên thế giới có 1500 giống hoa cúc nhưng tại Việt Nam không phải giống nào cũng phát triển mạnh và có hoa đẹp cho người chơi hoa.

Mỗi hoa cúc màu sắc khác nhau đều có các ý nghĩa khác nhau. Nhưng Hoa cúc luôn có một ý nghĩa chung đó nói đến sự chín chắn của người ngay thẳng, quân tử. Còn theo Nho học việt thì cúc tượng trương cho sự trường thọ, cho sự khỏe mạnh của tuổi già.

Hoa Cúc Nở Vào Mùa Nào?

Hoa cúc đã gắn với rất nhiều giá trị từ thực tiễn cho đến phong thủy của người Việt Nam

Hoa cúc đóng một vai trò quan trọng trong nền văn hóa Việt Nam. Hoa cúc không chỉ được dùng để làm vòng hoa đám tang, thờ cúng hay làm hoa trưng nhà vào dịp tết, mà còn là một thảo dược thanh nhiệt rất tốt. Đặc biệt các chế phẩm từ hoa cúc như trà hoa cúc, hoa cúc khô luôn là một trong những vị thuốc chữa bệnh trong gia đình dân gian Việt.

Hoa cúc nở vào mùa nào?

Tuy là hoa cúc có rất nhiều loại, và thậm chí có loại nở quanh năm tại Việt Nam. Nhưng ở nước ta, hoa cúc nổi tiếng là loài hoa đại diện cho mùa thu, cúc tự nhiên sẽ nở vào mùa thu. Tùng, Cúc, Trúc, Mai thể hiện bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông – chuỗi tuần hoàn của quy luật đất trời cây cỏ.

Vì hoa cúc gắn liền với nhiều câu ca dao đồng dao cho học sinh. Đi đến trường trong màu vàng màu trắng sặc sỡ của hoa cúc  “Cứ mỗi độ Thu sang hoa Cúc lại nở vàng” và “Em cắp sách tới trường” trong màu vàng rất thanh cao ấy. Và Nguyễn Trãi nói rất hay về hoa Cúc: ‘Nào hoa chẳng bén khí đầm hâm/  Có mấy bầu sương nhị mới đâm/ Trùng cửu chớ hiềm thu đã muộn/ Cho hay thu muộn tiết càng thơm’. Ta cũng ngất ngây trước bản nhạc viết về mùa Thu có màu hoa Cúc: ‘…Mùa Thu ra biển cả/ Theo dòng nước mênh mông/  Mùa Thu vào hoa Cúc/ Chỉ còn anh và em…’

Hoa Cúc Nở Vào Mùa Nào?

Những bông hoa bình thường bỗng dưng trở nên đầy lãng mạn, thơ mộng

Những ai ở thành phố Hồ Chí Minh, sẽ không cảm nhận điều này rõ ràng như ở Hà Nội. Khi hơi sương còn đang đi ngang qua các lối ngõ, đi dưới những hàng cây trên các tuyến đường của nội đô cổ kính hòa cùng sắc vàng tươi của muôn vàn bông cúc trên những xe hoa từ muôn ngả đường của ngoại thành ùa vào trong phố. Những bông cúc bình dị thường ngày kia nay đã đem đến, tô điểm cho Hà thành một sắc vàng mê mải đầy quyến rũ.

Và phía trên, hoa38do đã cùng các bạn giải đáp thắc mắc cho câu hỏi hoa cúc nở vào mùa nào rồi nhé! Rất hi vọng rằng sau bài viết này, các đọc giả sẽ có thêm nhưng kiến thức nhỏ thú vị về loài hoa tưởng chừng như quá quen đối với người Việt Nam chúng ta!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *