Có Nên Trồng Hoa Mẫu Đơn Trước Nhà Hay Không?

Hoa mẫu đơn – một loài hoa đẹp lại rất vương giả và sang trọng. Bạn muốn có những chậu mẫu đơn làm đẹp cho căn nhà của mình nhưng lại chưa biết để ở đâu là phù hợp? Vì thế nên ngày hôm nay, hoa38do sẽ giải đáp cho các bạn đọc một trong những thắc mắc lớn chính là có nên trồng hoa mẫu đơn trước nhà hay không nhé!

Giới thiệu sơ về hoa mẫu đơn

Hoa Mẫu Đơn có tên khoa học: Paeonia suffruticosa. Loài Mẫu đơn có hai dạng thân thảo và thân hóa mộc. Hoa mẫu đơn thuộc họ thược dược, biệt danh: Lộc phỉ, Thử cô, Bạch truật, Bạch lượng kim, Mộc thược dược, Lan Dương hoa, Phú quí hoa, quốc sắc thiên hương, vương hoa…

Hoa mẫu đơn được nhiều người biết đến với nhiều mầu sắc khác nhau , có rất nhiều gọi hoa mẫu đơn là quốc sắc thiên vương là loài hoa đẹp nhất của tất cả các loài hoa hiện nay, ở thời xa xưa cách đây hơn 1.500 năm trước, vào thời nhà Tùy. Đã biết cách trồng và chăm sóc cây hoa mẫu đơn quyến rũ này.

Có Nên Trồng Hoa Mẫu Đơn Trước Nhà Hay Không?

Mẫu đơn đẹp vương giả, sang trọng

Cây hoa mẫu đơn là giống cây phát triển khỏe mạnh, cây thân gỗ , cây có thể cao tới 3-4m, lá to dài tới 5cm .Mẫu đơn có rất nhiều loài căn cứ vào màu sắc mà chia ra trắng, vàng, hồng, đỏ, tím, xanh, đen, lam…dựa vào hình dạng mà chia ra đơn tràng, trùng nửa tràng, tràng kép, dựa vào thời gian hoa nở mà chia ra hoa nở sớm,  hoa nở muốn, hoa nở vừa. Là loại cây cảnh rễ trồng, cây ưa ánh sáng, chịu rét và khô hạn tốt. Tuy nhiên cây chịu úng kém nên đất cần thoát nước tốt.

Có nên trồng hoa mẫu đơn trước nhà hay không?

Về đặc tính của hoa

Hoa Mẫu Đơn nói chung thích hợp với khí hậu mát mẻ và phát triển tốt nhất trong điều kiện đầy đủ ánh nắng mặt trời, cây chịu được hạn và chịu được rét nhưng không chịu được úng.

Một lưu ý đặc khi trồng hoa Mẫu Đơn tại các vùng có khí hậu ấm áp như Việt Nam: hoa Mẫu Đơn phát triển mạnh mẽ và nở hoa kéo dài hơn nếu cây nhận được nhiều ánh nắng trong ngày. Hoa Mẫu Đơn thân thảo và thân hóa mộc có chế độ nắng và ánh sáng khác nhau

Có Nên Trồng Hoa Mẫu Đơn Trước Nhà Hay Không?

Trồng hoa mẫu đơn trước nhà để cây hấp thụ nắng tự nhiên

Cho nên, trồng mẫu đơn trước nhà sẽ vừa làm đẹp cho căn nhà vừa trang hoàng cho không gian vừa giúp cây phát triển. Nhưng nên lưu ý rằng, mùa hè ở Việt Nam nắng khá gắt những lúc vào mùa như vậy bạn nên để cây vào nhà nơi vẫn có nắng nhưng đừng để hoàn toàn chiếu trực tiếp lên cây nhé!

Về phong thủy

Trong phong thủy phương Đông, hoa mẫu đơn được xem là biểu tượng sự thịnh phượng, phồn vinh. Bên cạnh đó còn là biểu tượng của sự trong sạch, tinh khiết. Vì vậy, nếu bạn muốn tài vận hanh thông, phúc lộc dồi dào thì bạn nên trồng câu hoa mẫu đơn màu hồng hoặc đỏ trước hiên nhà.

Đặc biệt, những gia đình có con gái khi trồng hoa mẫu đơn trước nhà cũng là một cách giúp con gái đươc may mắn và thuận lợi trong đườnh tình duyên.

Có Nên Trồng Hoa Mẫu Đơn Trước Nhà Hay Không?

Hoa mẫu đơn có ý nghĩa phong thủy cực kì tốt cho gia chủ

Khi hoa mẫu đơn nhà bạn bắt đầu nở rộ, bạn có thể cắt hoa cắm vào bình đặt trong phòng khách. Vẻ đẹp rực rỡ của hoa mẫu đơn có thể mang lại nguồn sinh khí mới mẻ, tốt lành và mang đến sự suôn sẽ, thịnh vượng cho công việc trong gia đình.

Và phía trên, hoa38do đã giải đáp cho bạn đọc câu hỏi có nên trồng hoa mẫu đơn trước nhà hay không. Rất mong rằng sau bài viết này, các bạn đã hiểu thêm về cây hoa mẫu đơn. Và còn chần chờ gì nữa nếu như bạn thích chúng hãy tậu ngay những bông hoa xinh đẹp này để trước nhà nhé!

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *