Cách Chăm Sóc Hoa Rum Đơn Giản Tại Nhà

Hoa rum, một loài hoa đẹp thể hiện cho sự cung kính, tôn nghiêm, cao quý. Một loài hoa tượng trưng cho cảm nhận sâu sắc về tình yêu. Được các gia đình hay cặp đôi sử dụng rất nhiều trong trang trí nhà cửa cũng như để làm hoa cầm tay cô dâu. Nên sẽ có không ít người muốn được tự tay trồng và chăm sóc những bông hoa đẹp này. Hãy cùng hoa38do tìm hiểu về cách chăm sóc hoa rum đơn giản tại nhà nhé!

Cách chăm sóc hoa rum đơn giản tại nhà

Giới thiệu về hoa rum

  • Tên tiếng anh: Arum.
  • Tên tiếng việt: Hoa rum, hoa thủy vu, hoa vân môn, hoa zum, hoa loa kèn Arum.
  • Một số tên gọi khác: Arum Lily, Calla, Calla palustris, Calla Lily, Lily của sông Nile và White Arum.
  • Nguồn gốc: Thuộc họ  Ráy (Araceae) và có nguồn gốc Nam Phi.
  • Cây hoa rum là câu ưa sáng, thường mọc thành bụi ở những nơi có nắng. Cây cao khoảng 1m.

Cách Chăm Sóc Hoa Rum Đơn Giản Tại Nhà

  • Hoa thường nở rộ vào tháng 5 – 6. Có màu trắng tinh khiết hoặc một số màu như đỏ, hồng, vàng, tím, cam. Hoa rum có chiều dài từ 10 – 15cm.
  • Hoa rum có thể gây hại nếu dính vào mắt hoặc gây ngộ độ nếu ăn phải.
  • Riêng hoa rum trắng có màu trắng tinh khiết và có ý nghĩa đẹp nên thường được ưa chuộng dùng làm hoa cưới cầm tay và trang trí đám cưới.

Cách trồng hoa rum

Xử lý đất

Đất trồng hoa rum nên chọn những loại đất có nhiều mùn, hàm lượng dinh dưỡng trong đất cao, độ ẩm và khả năng thoát nước thích hợp.

Trước khi tiến hành gieo trồng hoa rum nửa tháng, cần tiến hành cày vỡ 2 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 7 ngày để đất có độ tơi xốp, thoáng khí.

Cách Chăm Sóc Hoa Rum Đơn Giản Tại Nhà

Khi làm luống trồng hoa, nên chú ý luống phải cao, mặt luống phải phẳng, sẻ rãnh nước phải sâu, mỗi luống nên cách nhau khoảng 50cm. Sau đó, sử dụng 50% phân chuồng ủ mục; 25% phân lân, 25% phân kali để bón lót cho đất. Đồng thời bạn có thể sử dụng thêm vôi bột để bón thêm cho đất nhằm cân bằng lại độ pH trong đất thích hợp.

Cách trồng

Khi trồng hoa rum, nên đặt các củ giống cẩn thận xuống khe rãnh, mỗi củ nên đạt cách nhau tầm 30 – 40cm tùy theo kích thước của củ,lấp đất vừa phải không quá dày khoảng 4,5cm là phù hợp để cây dễ dành nảy mầm.

Để giữ được độ ẩm, cũng như tránh để cỏ dại mọc có thể phủ một lớp rơm mỏng lên bề mặt luống.

Cách chăm sóc hoa rum

Củ hoa rum trắng nhiều nước, rất rễ thối, không nên để quá lâu trong đất. Khi bảo quản củ giống trong cát, cứ 15-20 ngày đảo lại một lần, loại bỏ củ nhỏ, củ thối dịch bệnh. Những củ thối cần vứt bỏ cả phần cát nơi bảo quản.

Cách Chăm Sóc Hoa Rum Đơn Giản Tại Nhà

Lá thường bị khô đầu lá do thiếu dinh dưỡng. Cần bổ sung dinh dưỡng qua lá hay rễ. Phun lên lá vài lượng lân và 1% ure. Trường hợp lá bị sọc vàng gân lá, ta xới thoáng gốc và phun Zinép-Basudin. Thời tiết nóng ẩm lúc sang thu hoạch cũng hay có hiện tượng bị rỉ sắt lá, cần chý ý phòng chống bằng Shimel 1%.

Và phía trên, các bạn đã cùng hoa38do tìm hiểu về cách chăm sóc hoa rum đơn giản tại nhàRất hi vọng rằng bài viết đã cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích xung quanh loài hoa rum xinh đẹp và thanh cao này nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *