Các Loại Hoa Tượng Trưng Cho Ngày Tết

Mùa xuân là một mùa đẹp nhất trong năm khi tất cả các loài hoa đều khoe sắc sặc sỡ một cách hoàn hảo. Sẽ thật tuyệt vời nếu như tưởng tượng đang đứng giữa một rừng hoa nở mỗi độ xuân sang. Hôm nay, hoa38do sẽ cùng bạn chiêm ngưỡng các loại hoa tượng trưng cho ngày Tết nhé!

Các loại hoa tượng trưng cho ngày Tết

Hoa mai

Hoa mai. Loài hoa này thường được người miền nam mua về trong ngày tết. Từ lâu, người xưa xếp hoa mai vào loại hoa quý nhất trong các loài hoa. Mai thường nở hoa rực rỡ vào mùa xuân khi tiết trời ấm áp. Hoa mai có 5 cánh kết thành vòng tròn tượng trưng cho Ngũ phúc thần, mang lại sự may mắn thịnh vượng, vì thế dịp Tết, gia đình nào cũng muốn có cây mai trong nhà để cầu may mắn hạnh phúc cho một năm mới.

Các Loại Hoa Tượng Trưng Cho Ngày Tết

Hoa mai

Hoa đào

Nếu như Tết ở miền Nam thường trưng hoa mai vàng thì ở miền Bắc luôn là hoa đào. Đây là loài hoa biểu tượng cho sự đổi mới, sinh sôi, phát triển mạnh mẽ, hoa đào còn được coi là loài hoa mang tới nguồn sinh khí cho năm mới, giúp gia chủ khỏe mạnh, bình an, phát tài phát lộc, xua đuổi điều không may. Với sắc trắng hồng dịu dàng, anh đào cuốn hút lòng người trong những ngày nắng ấm của mùa xuân. Đối với văn hóa dân gian Việt Nam, hình ảnh hoa đào được gắn với những cô gái trẻ, mảnh mai, và yếu đuối, thể hiện qua thành ngữ “liễu yếu đào tơ”.

Các Loại Hoa Tượng Trưng Cho Ngày Tết

Hoa đào

Hoa cúc

Với các cây hoa tượng trưng cho ngày Tết thì hoa cúc với đa dạng giống loài và màu sắc là cây trồng được đông đảo người yêu hoa lựa chọn trong dịp Tết. Cứ mỗi độ xuân về, ta luôn bắt gặp bông cúc ở các khu chợ hoa, người người nhà nhà đều có ít nhất 1 – 2 chậu cúc để trang trí. Cúc hiện diện như một loại hoa quan trọng đối với người Việt Nam thể hiện qua câu ‘Mai, Tùng, Cúc, Trúc’, chẳng những rất đẹp mà cúc lại mang đến giá trị phong thủy rất lớn cho gia chủ.

Các Loại Hoa Tượng Trưng Cho Ngày Tết

Hoa cúc

Hoa lan hồ điệp

Chắc đến hoa lan hồ điệp người ta nghĩ ngay đến vẻ đẹp tinh tế, thanh khiết của nó. Loài hoa này được mệnh danh là “nữ hoàng” của các loài hoa; không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi ý nghĩa tuyệt vời của nó. Hoa lan hồ điệp tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và mang đến nhiều may mắn, tài khí cho gia chủ. Chính vì vậy vào dịp Tết, nhiều gia chủ thường lựa chọn loài hoa này trưng bày trong phòng khách.

Các Loại Hoa Tượng Trưng Cho Ngày Tết

Hoa lan hồ điệp

Hoa đồng tiền

Loài hoa này có thể nở quanh năm, nhưng vào mùa xuân nó được nhiều người chú ý hơn cả, nhất là dịp năm mới, vì nhiều người cho rằng, đây là loài hoa mang đến nhiều tài lộc, tiền của cho gia đình. Hoa đồng tiền còn tượng trưng cho hạnh phúc, tươi sáng và vui vẻ. Nên mỗi độ xuân sang không khó để bắt gặp những bình hoa đồng tiền trưng trước của nhà hoặc trên bàn thờ ông bà.

Các Loại Hoa Tượng Trưng Cho Ngày Tết

Hoa đồng tiền

Và phía trên, hoa38do đã điểm mặt gọi tên một số các loại hoa tượng trưng cho ngày Tết. Rất hi vọng rằng sau bài viết này các bạn đã có thể chọn được một loài hoa phù hợp để trang trí cho căn nahf càng thêm lộng lẫy cho dịp Tết Nguyên Đán nhé!

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *