Những Loài Hoa Chỉ Nở Về Đêm

Thế giới xung quanh ta muôn hình vạn trạng, và có những vẻ đẹp không chỉ hiện hữu khi ánh nắng Mặt Trời chiếu sáng mà ngay cả khi màn đêm buông xuống ta vẫn có thể bắt gặp những hình ảnh vô cùng đẹp đẽ. Ngày hôm nay hãy cùng hoa38do sẽ cùng bạn điểm mặt những loài hoa chỉ nở về đêm đẹp nhất nhé!

Những loài hoa chỉ nở về đêm

Hoa quỳnh

Không thể phủ nhận nét đẹp thanh khiết của những bông hoa quỳnh trắng tinh khôi. Đây là loài hoa thuộc họ xương rồng, tìm thấy nhiều ở vùng Mexico và Nam Arizona. Điều đặc biệt hơn nữa về loài hoa này là chúng chỉ nở vào một ngày duy nhất trong năm, trong khoảng tháng 6 hoặc tháng 7.

Những Loài Hoa Chỉ Nở Về Đêm

Hoa quỳnh

Hoa quỳnh mang trong mình nhiều ý nghĩa, với những người dân Việt Nam nhân hậu, hiền hòa mà chất phác thì hoa quỳnh là biểu tượng của sự trinh trắng, tinh khôi, là nét đẹp xuân thì của người con gái tuy hồng nhan mà bạc phận, như cánh quỳnh trắng hiện lên diễm lệ trong đêm, như hương hoa thơm đằm thắm quyện vào làn gió, để rồi vội tắt khi đón ánh bình minh.

Hoa lan đêm

Thật đặc biệt, nếu như những loài phong lan đã được phát hiện trước đó chỉ nở hoa về ban ngày thì loài lan Nocturnum Bulbophyllum lại chỉ khoe sắc vào ban đêm. Mỗi lần hoa chỉ nở một bông, và đêm sau đó sẽ nở bông tiếp theo.

Những Loài Hoa Chỉ Nở Về Đêm

Hoa lan đêm

Những bông hoa lan nhỏ xinh, nhẹ nhàng tung cánh, tỏa mùi hương thơm ngát trong đêm gợi đến cho con người cảm giác thanh bình đến lạ.

Hoa súng nhiệt đới

Khác với loài hoa súng chịu lạnh nở vào ban ngày, hoa súng nhiệt đới lại chỉ nở vào thời điểm hoàng hôn và khép lại trước lúc bình minh.

Những Loài Hoa Chỉ Nở Về Đêm

Hoa súng nhiệt đới

Loài súng có ở các vùng đầm lầy, ao hồ với hình dáng rất đặc biệt, chiếc lá hình tròn to nhỏ tùy loại khác nhau, có loại lại có rãnh chữ V ở cuống lá. Hoa súng có là những hoa có dáng đối xứng toả tròn, mang các màu sắc nhẹ nhàng, dịu mát, nhị hoa vàng xen kẽ những cánh hoa làm cho bông hoa súng hiện lên giữa vùng đầm lầy vô cùng thanh thoát.

Hoa mặt trăng

Loài hoa này mang vẻ đẹp tròn đầy với cánh mỏng trắng ngần và chỉ nở vào thời điểm hoàng hôn, và khép lại vào buổi sáng. Hoa mặt trăng có hương thơm dịu nhẹ.

Những Loài Hoa Chỉ Nở Về Đêm

Hoa mặt trăng

Vào ban ngày khi Mặt Trời chiếu sáng thì những cánh hoa khép chặt lại, khi hoàng hôn buông xuống những cánh hoa dần hé nở và nó sẽ sẵn sàng tung cánh khi không còn chút ánh sáng nào của ngày qua. Khi hoa nở, những chiếc cánh xinh đẹp lộ ra, tròn trịa mà tinh khôi như chính mặt trăng tỏa sáng trong đêm tối. Lúc hoa bắt đầu khoe sắc sẽ phát ra ánh sáng xanh lam dịu mát như để xoa đi cái nóng vùng nhiệt đới.

Hoa anh thảo

Một số loại anh thảo đặc biệt chỉ khoe sắc vào ban đêm. Người ta sẽ không thể thấy những bông hoa nhỏ xinh của nó bung cánh khi mặt trời còn đang tỏa sáng. Cũng giống như hoa mặt trăng, những loại anh thảo nở vào đêm sẽ phát ra thứ ánh sáng lân tinh dìu dịu

Những Loài Hoa Chỉ Nở Về Đêm

Hoa anh thảo

Hoa tỏa ra mùi hương khá mạnh. Những loại anh thảo này thường tượng trưng cho một tình yêu sâu kín và thầm lặng.

Và phía trên, hoa38do đã gợi ý cho bạn đọc những loài hoa chỉ nở về đêm đẹp nhất. Rất hi vọng rằng sau bài viết này, các bạn đã có thể chiêm ngưỡng và hiểu biết được thêm về những loại hoa đẹp lại có những đặc tính khá đặc biệt này!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *