7 Mẹo Đơn Giản Giúp Dễ Ngủ

Ngày nay, khi mà mọi người đều có vẻ bận rộn và quay cuồng với cường độ sống hiện tại thì một giấc ngủ ngon có lẽ khá là xa xỉ. Và cũng không có quá nhiều người biết được phải làm thế nào để có một giấ cngur ngon và sâu đủ để tiếp năng lượng cho ngày kế tiếp. Hôm nay hoa38do sẽ tiết lộ cho bạn biết 7 mẹo đơn giản giúp dễ ngủ hơn mà lại rất dễ áp dụng nữa!

7 mẹo đơn giản giúp dễ ngủ

Tạo một không gian ngủ dễ chịu

Một vài thay đổi nhỏ trên giường cũng có thể làm bạn dễ ngủ như sử dụng ga trải giường bằng cotton vì chúng không làm ngứa ngáy. Một mẹo nhỏ nữa là bạn nên dùng gối sa-tanh thay vì cotton vì nó sẽ cho bạn cảm giác dễ chịu, mát mịn khi kê má nằm ngủ. Nhiệt độ phòng tốt nhất để ngủ là từ 26-28 độ C. Phòng phải đảm bảo không khí lưu thông.

7 Mẹo Đơn Giản Giúp Dễ Ngủ

Không gian ngủ là một trong những yếu tố quan trọng nhất với giấc ngủ

Nếu bạn có một chiếc niệm cũ sần sùi, đừng ngại ngần hay tiếc tiền mà thay một chiếc mới nhé. Giấc ngủ của chúng ta đáng giá hơn nhiều đúng không nào !?

Uống sữa nóng

Uống một ly sữa nóng khoảng 30 phút đến một giờ trước khi ngủ giúp ngủ ngon hơn. Các sản phẩm từ sữa rất giàu axit amin và tryptophan giúp thúc đẩy sản xuất hóa chất snooze, serotonin và melatonin, tăng cường giấc ngủ ngon cho bạn mỗi ngày!

7 Mẹo Đơn Giản Giúp Dễ Ngủ

Một cốc sữa nóng nhỏ trước khi ngủ, bạn sẽ bất ngờ vì kết quả đấy!

Tránh dùng thiết bị điện tử trước khi ngủ

Hầu hết ai trước khi đi ngủ đều lướt nét để kiểm tra mạng xã hội hoặc để giải trí. Chúng làm não thức giấc và phải cảnh giác. Vì vậy, để dễ ngủ hơn, bạn cần chào tạm biệt chiếc điện thoại yêu quý của mình. Cần phải trốn tránh những thiết bị này trước khi đi ngủ vì ánh sáng từ chúng làm chất lượng giấc ngủ giảm nặng.

7 Mẹo Đơn Giản Giúp Dễ Ngủ

Đừng để thiết bị điện tử phá giấc ngủ ngon của chúng ta

Làm nhẹ bàng quang

Không nên uống quá nhiều chất lỏng trước khi ngủ vì bạn sẽ phải dậy giữa đêm để giải quyết “nỗi buồn” – điều này làm gián đoạn giấc ngủ say. Hãy làm nhẹ bàng quang trước khi lên giường ngủ để mang lại cảm giác dễ chịu và nhẹ nhõm, và không bị làm phiền khi đang say giấc nhé!

7 Mẹo Đơn Giản Giúp Dễ Ngủ

Hẳn là bạn sẽ không muốn nửa đêm bị làm phiền vì chính bàng quang của mình nhỉ!

Không cố tình ép mình ngủ

Nếu chưa buồn ngủ, bạn có thể nằm và đọc hay xem một chút gì đó để thư giãn. Không cố ép mình phải ngủ vì điều đó chẳng đem lại tác dụng. Nếu bạn càng ép buộc bản thân, bạn chỉ càng thêm vật vã, còn gia tăng căng thẳng mà cơn buồn ngủ chẳng đến.

7 Mẹo Đơn Giản Giúp Dễ Ngủ

Ép bản thân ngủ đôi khi sẽ gây ra stress

Chú ý tư thế ngủ

Tư thế ngủ là điều rất quan trọng nếu muốn một giấc ngủ ngon. Đảm bảo rằng bạn giữ lưng thẳng và gối không để quá cao hoặc thấp. Tránh nằm sấp và bạn có thể thử đặt một gối giữa đầu gối để giữ hông bạn cân bằng. Bạn cũng có thể chọn một chiếc gối ôm thật thoải mái để ‘bầu bạn’, điều đó có thể giúp bạn ngủ ngon hơn rất nhiều!

7 Mẹo Đơn Giản Giúp Dễ Ngủ

Chú ý tư thế ngủ sẽ giúp bạn dễ ngủ sâu cũng như không nhức mỏi vào hôm sau

Các kỹ thuật thư giãn

Tập thể dục thường xuyên: Cách này giúp giải tỏa căng thẳng và lo lắng cho cơ thể. Bạn sẽ ngủ ngon hơn khi không chỉ tinh thần mà cả thể chất cũng mệt mỏi do tập luyện. Chỉ cần 10-15′ tập luyện trước khi ngủ mỗi ngày.

Thiền: Phương pháp này luôn là cách làm nghỉ ngơi đầu óc và tránh căng thẳng được nhiều người ưa chuộng truyền từ đời này sang đời khác.

7 Mẹo Đơn Giản Giúp Dễ Ngủ

Thiền là phương pháp rất tốt cho giấc ngủ, tuy nhiên bạn phải thiền đúng cách nhé!

Hít thở: Nếu bạn đã từng bị thức giấc lúc nửa đêm, sau đó khó ngủ lại thì biện pháp này có thể giúp bạn ngủ lại ngon hơn. Hãy tập trung vào việc hít thở trong vài phút. Chỉ nghĩ về luồng không khí hít vào và thở ra ở mũi.

Và phía trên, hoa38do đã mách cho bạn 7 mẹo đơn giản giúp dễ ngủ hơn. Hi vọng rằng sau bài viết này, các đọc giả có thể áp dụng những điều này vào cuộc sống thường nhật để có được những giấc ngủ ngon hơn, đủ để nạp năng lượng làm việc cho ngày dài kế tiếp!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *