Cách Trồng Hoa Tulip Đẹp

Hoa tulip với rất nhiều chủng loại và màu sắc, là loại hoa được ưa chuộng ở khắp nơi trên thế giới. Và có không ít người muốn tự tay trồng và chăm sóc loài hoa đẹp này trong sân nhà của mình. Thế nên hôm nay hoa38do sẽ hướng dẫn các bạn cách trồng hoa tulip đẹp nhé!

Cách trồng hoa tulip đẹp

Ánh sáng

Khi trồng hoa tulip các bạn không nên trồng nơi có cường độ ánh sáng quá mạnh khi đó cây sẽ lên chậm hơn và rất yếu, bạn nên trồng hoa ở những nơi có ánh sáng vừa phải để thuận lợi cho cây phát triển và đặc biệt là có thể che mưa cho cây, tốt nhất bạn nên làm ở những nơi có mát che là tốt nhất để tránh cho cây không bị sương muối tác động vào.

Cách Trồng Hoa Tulip Đẹp

Ánh sáng tốt sẽ quyết định tốc độ sinh trưởng của hoa

Nhiệt độ

Tulip là cây chịu rét khá, chịu nóng kém, ưa khí hậu mát ẩm, nhiệt độ thích hợp ban ngày là 16-20 độ C, ban đêm là 10 độ C -15 độ C. Dưới 10 độ C và trên 25 độ C cây sinh trưởng kém, hoa dễ bị mù. Hoa đặc biệt phù hợp với các xứ cũng nơi có khí hậu lạnh một chút

Độ ẩm

Đất quá khô hoặc quá ẩm đều ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát dục của hoa tulip. Thời kỳ đầu cây cần nhiều nước (tương đương độ ẩm đất 75-80%), thời kỳ ra hoa cây cần ít nước hơn (độ ẩm đất 65-70%). Độ ẩm đất trung bình 70-75%, độ ẩm không khí 80-85% là thích hợp nhất với cây tulip. Các bạn nhớ lưu ý điều này nhé!

Cách Trồng Hoa Tulip Đẹp

Từng thời kỳ, tulip sẽ có nhu cầu độ ẩm khác nhau

Thời vụ trồng

Thời điểm trồng hoa thích hợp nhất là từ khoảng giữa tháng 11 đến cuối tháng 12 tùy theo thời gian sinh trưởng của từng giống và tình hình thực tế của hàng năm. Ở các vùng khí hậu mát mẻ như Đà Lạt, Sa Pa có thể trồng quanh năm, còn ở Mộc Châu chỉ nên trồng chủ yếu để thu vào dịp tết Nguyên Đán.

Giá thể, chậu trồng

Chuẩn bị vụn xơ dừa, trấn hun, phân chuồng mục, đất sa được trộn theo tỉ lệ 1:1:1:1 sau đó xử lý nấm bệnh bằng biện pháp xông hoá chất trước khi trồng 2 – 3 tuần. Chậu để trồng cây có thể sử dụng các loại chậu trồng bằng nhựa cứng, nhựa mềm hoặc chậu sứ, có đường kính 7 – 10 cm hoặc 18 – 20cm trồng từ 1 – 3 cây/chậu.

Cách Trồng Hoa Tulip Đẹp

Đây là một trong những khâu tất yếu khi trồng tulip

Và nếu như các bạn không có đủ các nguyên liệu trên thì cũng có thể trồng trực tiếp ra đất cũng được, các bạn nên chọn đất pha cát sẽ tốt hơn cho cây hoa tulip khi phát triển.

Chọn củ giống tulip

Củ giống không được trầy xước, đã bật mầm và đồng đều. Khi mua củ giống cần chú ý không chọn những củ đã bị thâm hat méo mó, mềm nhũn. Trước khi trồng, hãy gói củ tulip vào túi giấy rồi cho vào tủ lạnh khoảng 8-10 tuần hoặc mua củ giống đã được ướp lạnh sẵn.

Cách Trồng Hoa Tulip Đẹp

Củ giống phải đạt tiêu chuẩn thì hoa mới được như ý nhé!

Kỹ thuật trồng

Cho giá thể vào khoảng 2/3 chậu, đặt củ theo hướng thẳng đứng, mầm hướng lên trên. Sau đó lấp tiếp giá thể cho đến khi ngập củ.

Từ 7 – 10 ngày đầu thường xuyên tưới nước giữ cho đủ ẩm để củ bật mầm và ra rễ tốt hơn. Sau đó giảm dần lượng nước tưới, duy trì độ ẩm của giá thể từ 65 – 75%. Bên cạnh đó, người trồng hoa nên rào và che chắn chậu hoa lại để tránh chuột bọ hoặc côn trùng cắn phá. Cứ chăm sóc như thế cho đến khi hoa nở nhé! Chúc các bạn thành công!

Và phía trên hoa38do đã hướng dẫn cho các bạn cách trồng hoa tulip đẹp. Rất hi vọng sau bài viết này các bạn có thể trồng thành công được những bông hoa tulip thật đẹp cho riêng mình nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *