Cách Cắm Hoa Sen

Hoa sen có lẽ không xa lạ gì với mỗi người dân Việt Nam vì rất được ưa chuộng rộng rãi. Ngoài để bó tặng thì sen có thể dùng để cắm lẵng, kệ hay bình để trang trí tại gian phòng. Hôm nay, hoa38do sẽ cùng bạn khám phá những cách cắm hoa sen đơn giản nhé!

Cắm hoa sen đơn giản

Cắm hoa sen với bình cao

Các bước chuẩn bị cơ bản:

Bước 1:
Chọn một bông sen to và đẹp nhất đặt ở giữa, sau đó xếp nhưng bông hoa khác ở xung quanh một cách đều tay. Vì thân hoa khá nặng nên bạn có thể bỏ thêm vào trong lọ/bình hoa những viên sỏi để lọ hoa có thể đứng vững.

Bước 2: Bạn nên cắt tỉa cành sao cho đều, và cắt xéo 1 góc 45 độ để tăng độ hút ẩm cho hoa.

Bước 3: Nếu chỉ cắm hoa sen mà không kèm theo loại hoa nào khác, bạn nên điểm thêm vài chiếc lá có màu đỏ, xanh hoặc nâu để mang lại nét lãng mạn và tránh đơn điệu cho bình hoa.

Cách Cắm Hoa Sen

Cắm hoa sen bình cao sẽ tạo cảm giác thanh cao cho căn nhà

Khi cắm hoa sen, bạn có thể thử cách cắm hoa sen với nhưng loại hoa khác để tạo nên một tác phẩm có sự tương phản về màu sắc cũng như sự lớn nhỏ của các loài hoa.

Cắm hoa sen theo lẵng

Đây cũng là một cách cắm hoa sen đơn giản, chị em nào cũng có thể học. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc giỏ hoặc lãng hoa. Tùy theo kích thước lẵng, bạn cắt hoa sen sao cho phù hợp. Ngâm xốp vào nước để thấm nước, sau đó cắm hoa sen xếp kín lên bề mặt xốp, phủ kín bề mặt lẵng.

Cách Cắm Hoa Sen

Lẵng sen làm cho gian phòng trở nên sang trọng

Với cách cắm hoa sen kiểu này bạn có thể đan xen thêm một vài kiểu hoa khác nữa, phù hợp để trang trí bàn tiệc gia đình, hoặc bày lên bàn ăn cũng rất hợp lí mà còn bắt mắt, tạo thêm nét trang nhã cho tư gia.

Cắm hoa sen với bình tròn thấp

Đơn giản mà tinh tế là những gì dễ cảm nhận được từ cách cắm hoa sen này. Từ những chiếc bình thủy tinh tròn, bạn có thể biến chúng thành những chiếc lọ hoa đẹp để trang trí nhà. Hãy làm mới ngay cho không gian nhà mình bằng những chiếc lọ hoa siêu độc đáo nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch.

Cách Cắm Hoa Sen

Khác với bình đứng cao, bình thấp, có hướng tròn sẽ mang lại không khí dễ thương hơn

Vẫn như cách cắm ở bình cao nhưng phần cành hoa bạn cắt tỉa có phần ngắn đi để cân đối với độ cao của bình. Và khác với hoa sen trong bình cao, chiếc bình thấp sẽ tạo cảm giá dễ thương, gần gũi hơn

Các kiểu độc đáo hơn

Ngoài bình và lẵng, hoa sen còn có thể cắm được vào những chiếc ly thủy tinh cũng như chiếc bát nữa đấy. Nếu như bạn là một người có khiếu thẩm mỹ tốt, khéo tay một chút, thì quả thật những ý tưởng có phần ‘lạ’ này là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Cách Cắm Hoa Sen

Cắm hoa sen vào bát là một trong những ý tưởng khá độc đáo

Và phía trên hoa38do đã mách cho các bạn những cách cắm hoa sen đơn giản. Hi vọng sau bài viết này, các bạn có thể có được thêm kinh nghiệm về việc cắm hoa sen để tặng cũng như trang trí cho tổ ấm của mình thêm phần sinh động.

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *