Những loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự cô đơn

Bạn có biết những loài hoa nào tượng trưng cho sự cô đơn trong tình yêu và cuộc sống? Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Bên cạnh ý nghĩa hạnh phúc và lãng mạn trong tình yêu và cuộc sống, một số loài hoa cũng ẩn chứa bên trong nó ý nghĩa về sự cô đơn, chờ đợi. Hãy cùng hoa38do.net khám phá 2 loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự cô đơn trong bài viết dưới đây nhé.

Những loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự cô đơn

Hoa oải hương

Không chỉ là loài hoa mang ý nghĩa tình yêu ngọt ngào và thủy chung, hoa oải hương còn ẩn sâu trong nó một ý nghĩa hoàn toàn đối lập, đó là tượng trưng cho sự khắc khoải chờ đợi và sự cô đơn. Tuy vậy, không nhiều người biết đến ý nghĩa này của hoa oải hương. Mặc dù vậy, nhưng hoa oải hương vẫn rất được ưa chuộng và được nhiều người lựa chọn làm quà tặng bạn gái hay làm hoa cầm tay cho cô dâu trong lễ cưới.

những loài hoa tượng trưng cho sự cô đơn

hoa oải hương tượng trưng cho sự cô đơn và chờ đợi

Hoa thủy tiên

Nếu như với người châu Á, thủy tiên là loài hoa tượng trưng cho sự may mắn, sinh sôi và phát triển thì với người phương tây, hoa thủy tiên còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự cô đơn. Ý nghĩa này của hoa thủy tiên bắt nguồn từ truyền thuyết về loài hoa này. Truyện kể rằng, có một chàng trai tên Narcissus là con của thần sông. Chàng trai luôn tự hào với vẻ đẹp của mình và cho rằng không ai xứng đáng với chàng. Chính vì thế, chàng luôn sống trong sự cô đơn. Trong một lần, chàng đến bên cạnh một con suối để uống nước, chàng nhìn thấy hình bóng của chính mình và mải mê ngắm cho tới khi chàng chết. Bên cạnh nơi chàng chết sau đó mọc lên những bông hoa có màu vàng, và người ta đặt tên cho loài hoa này giống như tên gọi Narcissus của chàng.

hoa thủy tiên tượng trưng cho sự cô đơn

hoa thủy tiên tượng trưng cho sự cô đơn và tự phụ

Khác với sự cô đơn của hoa oải hương, sự cô đơn của hoa hoa thủy tiên mang nhiều ý nghĩa tiêu cực hơn vì sự cô đơn của hoa thủy tiên xuất phát từ chủ quan khi tự tách mình ra khỏi thế giới xung quanh vì sự tự phụ.

Như vậy, hoa38do.net vừa bật mí cho bạn 2 loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự cô đơn và chờ đợi trong tình yêu. Hi vọng, những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp trong bài viết đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích về ý nghĩa của các loài hoa trong tự nhiên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm những bài viết trong cùng chủ đề tại đây.

Bài viết liên quan >> Ý nghĩa hoa anh túc trong cuộc sống

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *