Các Loại Cây Nên Trồng Trong Nhà Tốt Cho Phong Thủy Lẫn Không Khí

Bạn có biết có những loại cây cảnh khi trồng trong nhà, không gian không chỉ được thanh lọc mà còn cải thiện phong thủy, hút tài lộc cho gia đình bạn không. Nếu biết cách lựa chọn cây, vị trí trồng thì chắc chắn bạn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt về kinh tế và tài chính của gia đình đó. Và nếu như còn bối rối trong việc lựa chọn thì còn chờ gì nữa, hãy cùng hoa38do tìm hiểu về các loại cây nên trồng trong nhà tốt cho phong thủy lẫn không khí nhé!

Các loại cây nên trồng trong nhà tốt cho phong thủy lẫn không khí

Cây Kim Tiền

Cây cảnh đầu tiên được xếp trong danh sách cây nên trồng trong nhà phải kể đến đó là Cây Kim Tiền. Theo phong thủy, Cây Kim Tiền hội tụ 5 yếu tố đó là mộc, thủy, hỏa, kim và thổ tượng trưng cho cây là mộc, khi được trồng dưới đất là thổ, nước tưới là thủy và trồng trong chậu hoặc bình thủy sẽ sinh ra kim.

Các Loại Cây Nên Trồng Trong Nhà Tốt Cho Phong Thủy Lẫn Không Khí

Đặc điểm của Cây Kim Tiền đó là lá có viền tròn, xanh và mọng đầy sức sống. Chính vì đặc điểm này nên có sự cân bằng âm dương và hòa hợp với không gian. Vì vậy khi trồng Cây Kim Tiền sẽ đem đến tài lộc, thịnh vượng, giàu sang và sức khỏe cho chính gia chủ. Đặc biệt khi trồng Cây Kim Tiền, nếu cây ra hoa thì chắc chắn gia chủ sẽ đón rất nhiều tài lộc trong thời gian tới.

Cây Lưỡi Hổ

Trong điều kiện ánh sáng thấp, cây Lưỡi Hổ phát triển rất mạnh nên đây được xem là ứng cử viên sáng giá để trồng trong nhà. Việc chăm sóc cây vô cùng đơn giản. Mỗi tuần chỉ tưới cho Lưỡi Hổ 2 lần là được.

Ngoài ra, cây này còn được nhiều người chọn trồng cảnh trong nhà vì nó có tác dụng lọc bỏ nhiều chất độc hại trong không khí như: fomandehit, benzen, tricloetylen, xylen và toluen.

Các Loại Cây Nên Trồng Trong Nhà Tốt Cho Phong Thủy Lẫn Không Khí

Trong phong thủy, chính hình ảnh của những chiếc lá đơn, cứng mọc thẳng mà Lưỡi Hổ là loại cây tượng trưng cho sự mạnh mẽ, chống lại điều xui rủi và mang đến may mắn cho gia chủ.

Cây Thiết Mộc Lan

Cây Thiết Mộc Lan có tác dụng điều hòa không khí, mang đến không gian thoáng mát và êm dịu. Cây Thiết Mộc Lan còn được ưa chuộng để làm quà trong ngày tết, khai trương cửa hàng và công ty bởi đây là cây có ý nghĩa phong thủy tốt, mang đến may mắn và phát tài phát lộc. Vì vậy trong mỗi gia đình, nếu muốn khơi dậy năng lượng tài lộc thì đừng quên đặt một chậu Cây Thiết Mộc Lan trong phòng khách nhé.

Các Loại Cây Nên Trồng Trong Nhà Tốt Cho Phong Thủy Lẫn Không Khí

Cây Lan Ý

Những bông hoa trắng mềm mại đầy tinh tế của Lan Ý rất thích hợp để điểm xuyết 1 gốc phòng. Có lẽ, chính những cánh hoa mềm mại của Lan Ý mà nó đã trở thành biểu trưng cho “niềm hạnh phúc của người phụ nữ”. Tức khi trồng cây này, hạnh phúc và tình yêu sẽ lan tỏa khắp căn nhà.

Các Loại Cây Nên Trồng Trong Nhà Tốt Cho Phong Thủy Lẫn Không Khí

Hơn thế nữa, theo NASA, Lan Ý đứng đầu trong danh sách những cây cảnh trồng trong nhà có khả năng giúp loại bỏ benzen – hóa chất dùng trong nhiều loại bột giặt, hồ dán, nhựa, sơn; formaldehyde – có trong nhiều loại vật liệu dán tường, lớp cách nhiệt; trichloroethylene – hóa chất dùng trong quá trình giặt khô và toluene.

Cây Vạn Niên Thanh

Cây Vạn Niên Thanh cũng nằm trong danh sách các loại cây nên trồng trong nhà để thu hút tài lộc. Đặc điểm của Cây Vạn Niên Thanh đó là sống lâu năm và lá luôn xanh tốt. Với khí hậu khắc nghiệt như nóng vào mùa hè và lạnh giá vào mùa đông ở miền Bắc, Cây Vạn Niên Thanh vẫn phát triển tốt.

Các Loại Cây Nên Trồng Trong Nhà Tốt Cho Phong Thủy Lẫn Không Khí

Trong gia đình thường trồng Cây Vạn Niên Thanh trong ngày lễ tết với mong muốn mang đến những điều sung túc và tốt đẹp. Trong hôn nhân hay các ngày lễ trọng đại, Cây Vạn Niên Thanh cũng được xem là món quà ý nghĩa với mong muốn thu hút tiền dành và cải thiện tài chính cho gia chủ. Với Cây Vạn Niên Thanh, bạn có thể đặt trong phòng khách, bên cạnh cửa sổ, ngoài ban công hoặc trong phòng đọc sách, phòng làm việc riêng đều được.

Và phía trên, các bạn đã cùng hoa38do tìm hiểu về các loại cây nên trồng trong nhà tốt cho phong thủy lẫn không khíRất hi vọng rằng bài viết đã mang lại cho các bạn đọc những thông tin bổ ích về các loại cây cảnh nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *