Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Mãn Đình Hồng Siêu Đơn Giản Tại Nhà

Hoa mãn đình hồng là loài hoa mang lại nhiều giá trị cảnh quan và giá trị phong thủy. Hoa là biểu tượng của sự thành công, giàu sang và viên mãn nên rất được ưa chuộng để chưng trong ngày Tết. Vì lý do đó nên không ít người muốn được tự tay trồng và nuôi lớn cây hoa này ngay tại tư gia của mình. Vậy thì còn chờ gì nữa, hãy cùng hoa38do tìm hiểu về cách trồng và chăm sóc hoa mãn đình hồng siêu đơn giản tại nhà nhé!

Cách trồng và chăm sóc hoa mãn đình hồng siêu đơn giản tại nhà

Giới thiệu hoa mãn đình hồng

  • Tên thường gọi: Mãn đình hồng hay có tên khác là hoa thục quỳ.
  • Nguồn gốc: từ Trung Âu và Trung Quốc, hoa nở quanh năm nhưng đẹp và nhiều nhất vào mùa xuân.
  • Thân cây: Là loại cây thân thảo, sống hàng năm. Thân cây mọc thẳng, có thể cao đến 2 mét.
  • Lá cây: Phiến lá khá lớn, dài chừng 18cm. Mỗi lá được chia thành 5 – 7 thùy không đều nhau, hình chân vịt. Mặt trên lá có một lớp lông màu trắng mềm, khi sờ vào có cảm giác khá thô. Cuống lá dài.

Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Mãn Đình Hồng Siêu Đơn Giản Tại Nhà

  • Hoa: Hoa có cuống nhưng ngắn, thường mọc tập trung ở ngọn và xếp theo từng cặp. Bông hoa có kích thước lớn, lên đến 10 – 15 cm. Gồm nhiều màu như hồng, đỏ hay màu pha trắng. Cánh đài phụ của hoa có 5 – 8 cái kết dính với nhau ở gốc. Mỗi cánh hoa lớn, phần đỉnh bung rộng ra. Các cánh xếp sát nhau và xòe ra. Chúng thường nở nhiều và đẹp nhất vào mùa xuân.
  • Quả: Quả nằm trong đài.

Cách trồng hoa mãn đình hồng

Các bạn gieo hạt giống hoa mãn đình hồng bằng khay gieo hạt hoặc vào bầu ươm, gieo hạt chỗ mát, tưới phun sương giữ ẩm, sau khi cây được 4 lá hoặc rễ mọc xuyên qua bầu đất thì mình chyển cây ra chậu to hơn nhé! Vào mùa Thu, cây con mọc từ hạt rơi của những mùa trước.

Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Mãn Đình Hồng Siêu Đơn Giản Tại Nhà

Cây lớn nhanh. Tuỳ loại, chúng có thể cao từ 1.5m đến 3.5m. Trổ bông dai dẳng từ cuối mùa Đông đầu mùa Xuân, kéo dài sang mùa Hè thậm chí còn lác đác bông tới tận mùa Thu nên trồng với ý định lấy hoa chơi Tết cũng là ý tưởng không tồi! Thời gian từ lúc gieo hạt đến khi đạt chiều cao tối đa và ra hoa sẽ mất trung bình 5 tháng, vì vậy các bạn hãy đặt kế hoạch gieo trồng sớm trước Tết 5-6 tháng để có hoa chào xuân.

Cây con thích hợp thời tiết mát mẻ, nếu gieo vào hè cần có các biện pháp giảm nhiệt độ, che bớt nắng vào giờ cao điểm, phun sương làm mát không khí… Mùa đông, nhiều đêm nhiệt độ xuống 10 độ C cây vẫn xanh mượt. Qua đêm sương muối cây vẫn không bị cháy lá.

Cách chăm sóc hoa mãn đình hồng

Cây mãn đỉnh hồng không quá kén đất, nó có thể chịu được nóng ẩm và tràng nắng. Đất trồng cây cần ẩm, đủ dinh dưỡng và thoát nước tốt là cây phát triển nhanh nhất. Từ khi bắt đầu trồng cây cho tới khi cây ra hoa khoảng 90-100 ngày, một khi hoa đã nở thì có thể kéo dài tới 1 tháng đó nhé.

Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Mãn Đình Hồng Siêu Đơn Giản Tại Nhà

Trồng cây tốt nhất là nên trồng ở nơi có đủ ánh sáng để tránh cây quá ẩm dễ bị mắc những bệnh sâu bệnh nhưng cũng nên đảm bảo trồng cây ở nơi kín gió vì cây dễ bị gãy đổ.

Và phía trên, các bạn đã cùng hoa38do tìm hiểu về cách trồng và chăm sóc hoa mãn đình hồng siêu đơn giản tại nhà. Rất hi vọng bài viết đã mang lại cho các đọc giả những thông tin bổ ích về loài hoa mãn đình hồng nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *