Các Loại Hoa Sen

Ai cũng biết loài hoa biểu tượng của Việt Nam là Hoa sen, có nhiều ý kiến chọn những loài hoa khác nhưng đa phần người dân việt Nam đã coi hoa sen là Quốc hoa. Hoa sen là loài hoa với vẻ đẹp thanh tao không kiêu kỳ, sức sống mãnh liệt, không bị ảnh hưởng hay tác động từ ngoại cảnh. Nhưng mấy ai biết được hoa sen cũng được phân chia thành nhiều loại. Vậy thì bây giờ cũng hoa38do tìm hiểu về các loại hoa sen nhé!

Các loại hoa sen

Hoa sen hồng

Hoa sen hồng là một loại cây thủy sinh sống lâu năm. Trong thời kỳ cổ đại nó đã từng là loại cây mọc phổ biến dọc theo bờ sông Nin ở Ai Cập cùng với một loài hoa súng có quan hệ họ hàng gần gũi có tên gọi dài dòng là hoa sen xanh linh thiêng sông Nin (Nymphaea caerulea); và hoa, quả cũng như các đài hoa của cả hai đã được họa lại khá rộng rãi như là một kiểu kiến trúc ở những nơi cần các hình ảnh linh thiêng. Người Ai Cập cổ đại sùng kính hoa sen và sử dụng nó trong các nghi thức tế lễ.

Các Loại Hoa Sen

Hoa sen hồng rất quen thuộc

Sen hồng là loại sen tối thượng, thường được dành cho các vị tối cao, là đoá sen của những vị tu theo giáo phái nguyên thủy.

Hoa sen trắng

Hoa sen trắng có thân rễ lớn được người Mỹ bản xứ sử dụng làm nguồn thức ăn. Tại Illinois người ta gọi nó là “macoupin”.

Các Loại Hoa Sen

Sen trắng thuần khiết, cao quý

Sen trắng tượng trưng cho sự thuần hóa của nhân tính, bồ đề tâm hay còn gọi là giác tâm, thường có 8 cánh ứng với Bát chính đạo. Nó là đặc trưng của phái Mật tông và là đoá sen của các vị Phật.

Hoa sen cung đình

Sen cung đình có hai màu: trắng và hồng, ở nước ta sen cung đình rất hiếm chứ không như các loại sen thường. Điểm đặc trưng đáng chú ý nhất của hoa sen Cung Đình là gương sen. Gương sen của loại sen khác thường chứa hạt bên trong. Còn gương sen Cung Đình nổi bật với những hạt to nhô lên cao, vươn dài ra tách biệt. Những hạt này thường có màu xanh chóp vàng hoặc hồng như những chú sếu đang đứng ăn trên cánh đồng trông rất lạ mắt. Sen Cung Đình không chỉ đẹp mà còn có mùi thơm ngào ngạt, lan tỏa hơn những loại sen khác.

Các Loại Hoa Sen

Sen cung đình quý hiếm

Hoa sen Thái

Đây là loài hoa sen xuất xứ từ Thái Lan. Sen Thái còn được gọi sen Bách Diệp hay sen Quan Âm với hai màu trắng và hồng, đặc điểm nổi bật là có rất nhiều cánh nhỏ li ti bên trong. Một yếu tố nữa để tạo nên sự thu hút của chúng đó là cây cho hoa liên tục quanh năm, hết bông này nở hết thì bông khác lại đơm hoa và tỏa hương suốt 4 mùa. Khi cây lớn lên đều phát triển tốt, tán lá xanh mướt cho hoa đẹp mắt mang lại sự sinh động cho sân vườn

Các Loại Hoa Sen

Sen Thái xinh đẹp, độc đáo

Hoa sen Nhật

Đây là loài hoa sen xuất xứ từ Nhật Bản. Sen Nhật là loại đắt nhất vì sự quý hiếm, khó nhân giống nhưng lại dễ chăm sóc, có nhiều màu để lựa chọn. Tuy nhiên, lá sen, hoa sen, thân cây… đều rất bé xinh. Ngoài ra sen Nhật phát triển và nở hoa quanh năm với nơi có khí hậu nóng, sen nở hoa sau khoảng 3 tháng trồng (thời gian nhanh hơn các loại sen khác). Người yêu sen có thể trồng vào bát, cốc sứ, ang nước…. thích hợp làm cảnh, trang trí phòng khách, cửa sổ, phòng làm việc, phòng ngủ, ban công,…

Các Loại Hoa Sen

Sen Nhật khó nhân giống nhưng lji dễ chăm sóc

Và phía trên, hoa38do đã mách cho bạn tất cả các loại hoa sen. Hi vọng bài viết này sẽ giúp cho bạn đọc hiểu hơn về các giống hoa sen cũng như đưa ra một lựa chọn phù hợp khi có ý định trồng sen để làm kiểng hoặc tặng cho người thân và bạn của mình!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *