TOP 5 LOÀI HOA HỒNG NGOẠI CÓ MÀU TRẮNG TINH KHÔI NHẤT

Hoa hồng hiện nay được xem là loài hoa biểu trưng cho rất nhiều ý nghĩa. Đặc biệt với cánh xếp cánh hoa độc đáo, hoa hồng cho hoa rất đẹp và thanh tú. Hiện nay, ngoài việc sử dụng những giống hoa thông thường, trên thế giới còn rất nhiều loại hoa hồng ngoại có màu trắng tinh khôi đẹp và quý hiếm. Các giống hoa này có nguồn gốc từ đâu và có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng hoa38do.net tìm hiểu nhé.

Các loài hoa hồng ngoại có màu trắng tinh khôi

Clair Austin

Hoa hồng trắng Clair Austin

Đứng đầu danh sách các loại hoa hồng ngoại màu trắng được yêu thích nhất là hoa hồng Clair Auston. Đây là loại hoa hồng thuộc họ dạng leo và có khả năng sinh trưởng rất nhanh.

Nguồn gốc của hoa hồng Clair Austin đến từ đất nước Anh và được chuyên gia về giống hoa hồng nghiên cứu và nuôi cấy. Vì được nghiên cứu rất lâu, hoa hồng Clair Auston có những ưu điểm hết sức nổi bật. Trong đó phải kể đến là khả năng thích ứng môi trường khá nhanh và có sức khỏe rất tốt. Cho dù là điều kiện môi trường không tốt, hoa hồng leo Clair Austin đều có thể phát triển tốt.

Hoa hồng leo Clair Austin có màu trắng thuần khiết và tinh tế. Trong các khu vực sang trọng, hoa được sử dụng phổ biến và rộng rãi. Đặc biệt, hoa hồng Clair Austin được xem là giống hoa sang trọng, dành cho tầng lớp thượng lưu.

Hoa hồng Clair Austin có khả năng lai giống với họ gần và đều cho màu sắc lạ và mùi hương đặc trưng.

Alba Maxima

Hoa hồng Alba Maxima là giống hoa hồng ngoại có vẻ ngoài lạ mắt và rất độc đáo. Các cánh hoa xếp tầng về uốn lượn tạo vẻ đẹp mềm mỏng và kiêu kỳ.

Hoa có màu sắc trắng tinh khôi như một thiếu nữ ở tuổi chín mọng được điểm xuyến thêm nhụy hoa vàng nhỏ nhắn. Điểm đặc biệt khiến người ta yêu thích hoa hồng Alba Maxima là mùi hương thoang thoảng và dịu nhẹ. Mùi hương của hoa tạo cảm giác khoan khoái, thư giãn.

Hoa hồng Alba Maxima tuy không phải giống hoa hồng leo nhưng lại thích nghi với môi trường sống. Hoa rất dễ trồng và phù hợp với điều kiện thời tiết máT mẻ. Tuy nhiên ở môi trường xứ nóng, cần nuôi trồng trong không gian thoáng và cần tưới ẩm thường xuyên.

Hoa hồng Alba Maxima thường nở hoa vào mùa xuân, chính vì vậy thời điểm thích hợp trồng cây là từ cuối thu. Hoa thường nở to theo bụi và giữ được khá lâu.

Shizuku

Hoa hồng ngoại màu trắng Shizuku

Giống hoa hồng đến từ Nhật Bản mang tên Shizuku là một trong những loài hoa rất đẹp và độc đáo. Bông hoa được xếp từ hàng trăm cánh hoa,khi chưa nở rộ thì sẽ tạo thành hình búp,khi đã nở rộ thì cho hoa to và đẹp.

Hoa hồng Shizuku có màu trắng thuần khiết và trong trẻo. Trong các sự kiện trọng đại tại Hoàng Gia Nhật,hoa hồng Shizuku được ví như những miếng bội ngọc quý hiếm.

Đặc biệt Mùi hương thơm của hoa hồng Shizuku rất dễ chịu và dịu nhẹ, tạo cảm giác thư giãn,giải tỏa căng thẳng.

Hoa hồng Shizuku có khả năng thích nghi môi trường cao và có thể sinh trưởng ở mọi điều kiện thời tiết. Khi hoa nở sẽ cho rất nhiều bông và bông thường to rất to, rộng hơn cả bàn tay người trưởng thành. Thêm vào đó hoa hồng Shizuku thường nở quanh năm, mỗi năm đều nở hoa từ 3 – 4 lần.

Khi hoa nở,với điều kiện chăm sóc tốt và đủ ẩm, hoa sẽ giữ được từ 4 -6 6 tuần. Hoa thuộc dạng bụi thấp cho nên rất dễ sinh trưởng và phát triển. Hoa có thể trồng ở chậu hoặc đất vườn nhà.

Với điều kiện thời tiết như ở Việt Nam thì trồng hoa hồng Shizuku là thích hợp nhất. Bạn đọc chỉ cần lưu ý chăm bón cẩn thận và điều kiện tiếp xúc ánh nắng vừa phải thì hoa sẽ sinh trưởng khỏe mạnh.

>>> Xem thêm: TOP 5 LOÀI HOA HỒNG VÀNG NỔI TIẾNG AI CŨNG YÊU MẾN

Artemis

Đa số các loại hoa hồng ngoại đều có nguồn gốc từ Châu Âu,vì thế mà hoa hồng Artemis cũng không ngoại lệ. Hoa được nghiên cứu và phát triển tại Đức,sau đó được nuôi trồng và nhân giống rộng rãi.

Hoa hồng Artemis là giống hoa bụi có thân cao, thích hợp trồng ở vườn nhà hoặc chậu đất. Hoa cho bông chùm kéo 3 – 4 hoa cùng 1 cành. Thêm vào đó hoa có tốc độ sinh trưởng rất cao kèm theo khả năng thích nghi thời tiết, Hoa hồng Artemis có thể nở quanh năm.

Màu trắng của hoa tuy có xen chút ngà, không được màu trắng thuần khiết nhưng lại cho hoa kép. Chính vì thế mà vẫn tạo nét đẹp độc đáo và kiêu sa. Tuy thuộc giống hoa hồng nhưng hương thơm của hoa hồng Artemis lại thoang thoảng mùi hoa sen. Điều này mang lại nét đặc biệt và khác lạ so với các giống hoa hồng khác.

Đặc biệt hoa có tuổi thọ lâu và thường cho ra hoa từ 5 – 6 lứa. hoa hồng Artemis có thể trồng quanh năm và thích hợp trồng vào mùa xuân. Hoa được xem như là một báu vật tượng trưng cho nữ thần,chính vì thế mà hoa được đặt tên là Artemis.

Snow Goose

Hoa hồng ngoại màu trắng Snow Goose

Hoa hồng có tên rất đặc biệt Snow Goose được xem là một trong những loại hoa ngoại quý hiếm nhất. Được xem như một trong những biểu tượng của sự sang trọng,hoa hồng Snow Goose thường được dùng trong những sự kiện lớn và xa hoa.

Snow Goose thuộc họ hoa hồng leo,vì thế mà khả năng sinh trưởng rất tốt và mạnh mẽ. Hoa thường nở theo chùm và cho hoa rất nhiều. Đặc biệt, hoa hồng ngoại Snow Goose rất thích hợp trồng ở Việt Nam và rất sai hoa.

Hoa sở hữu màu trắng tinh khôi và được xem như những bông tuyết nhỏ. Không chỉ mang lại vẻ đẹp độc đáo cho khu vườn mà còn mang lại hương thơm khó quên. Mùi hương của hoa thoang thoảng mùi trà xanh, có tác dụng làm thư giãn tâm trí,giảm căng thẳng cho gia chủ. Đặc biệt hoa hồng Snow Goose rất khó có thể nhân giống, chính vì thế mà rất quý hiếm và độc đáo.

Ở khí hậu nóng ẩm như Việt Nam,hoa hồng leo Snow Goose vẫn sinh trưởng khỏe mạnh và phát triển tốt. Đồng thời hoa có thể gieo vào bất kỳ mùa nào và nở quanh năm,không cần phải trồng theo mùa. Tuổi thọ của hoa cũng rất cao,khi đạt tới độ trưởng thành,hoa có thể cho những chùm bông dài tới 1m.

Lời kết, hy vọng qua bài viết “top 5 loài hoa hồng ngoại có màu trắng tinh khôi nhất”, bạn đọc có thể có thêm những thông tin hữu ích về việc lựa chọn các giống hoa hồng ngoại màu trắng độc đáo và dễ trồng tại Việt Nam, ý nghĩa các màu hoa hồng. Tuy nhiên việc chăm sóc hoa hồng cũng cần lưu ý và tham khảo thêm những thông tin.

>>> Xem thêm: Các Loại Hoa Hồng Đẹp Nhất Thế Giới

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *