Ý nghĩa của hoa mộc lan kiều diễm

Hàng trăm năm qua tại đất nước Trung Hoa, người ta đã yêu thích và say mê loài hoa với vẻ đẹp mong manh và dịu dàng có tên là Hoa Mộc Lan. Mỗi một quốc gia khác nhau sẽ có mỗi một chủng loài hoa mộc lan khác nhau, từ màu sắc, hình dáng cho đến hương thơm đều hết sức khác biệt và sở hữu vẻ đẹp đáng kinh ngạc. Để có thể tìm hiểu được hết ý nghĩa của hoa mộc lan này, hãy cùng hoa38do.net tìm hiểu về nguồn gốc cũng như những thông điệp ẩn chứa theo từng màu sắc riêng nhé.

Nguồn gốc của hoa mộc lan

Nguồn gốc của hoa mộc lan

Từ thời xa xưa, hoa mộc lan đã xuất hiện rất sớm tại đất nước Pháp – Châu Âu. Người ta nhận biết loài hoa này bởi hương thơm hết sức ngọt ngào, nồng nàn và mang lại cảm giác thư thái. Đồng thời, hoa mộc lan gốc có màu tím pha chút ánh hồng, rất nổi bật và dễ nhận biết thấy

Hiện nay, kỹ thuật chăm vườn phát triển giúp các nhà nghiên cứu nhân giống và phát triển rất nhiều giống hoa mộc lan mới, với màu sắc tươi sáng hơn và hương thơm nồng nàn hơn. Tuy thế ý nghĩa cũng như hình ảnh biểu trưng sẽ của hoa mộc lan vẫn không thay đổi và vẫn giữ nguyên ý nghĩa cao cả của mình.

Ý nghĩa hoa mộc lan trong cuộc sống

Ý nghĩa hoa mộc lan trong cuộc sống

  • Ở thời Trung Hoa cổ đại, hình ảnh hoa mộc lan gắn liền với thiếu nữ dịu dàng, thùy mị và còn là biểu trưng của sự duyên dáng. Với nét đẹp mảnh mai cùng sắc màu trang nhã, hoa mộc lan thương được sử dụng làm họa tiết thêu trên nền vải lụa mỏng dành cho các cô khuê các.
  • Vào thời Victoria, gửi tặng hoa mộc lan là cách bày tỏ tình yêu thương một cách kín đáo và thầm lặng, đồng thời hoa còn là biểu tượng dành riêng cho tầng lớp quý tộc có nhân phẩm danh giá
  • Hiện nay, ngoài những ý nghĩa độc đáo trên, hoa mộc lan còn là hiện thân của người phụ nữ hiện đại với sự tinh khiết, trong trắng và nhân phẩm cao quý.

Ý nghĩa hoa mộc lan theo màu sắc

Ý nghĩa hoa mộc lan theo màu sắc

Mặc dù hoa mộc lan thường được tìm thấy nhiều nhất là có cánh hoa tím, nhưng sắc trắng hoặc vàng ở hoa mộc lan cũng được nhiều người yêu thích. Theo giai thoại của Wicca, hoa mộc lan màu sắc riêng biệt sẽ đại diện cho từng nữ thần

  • Màu trắng: Tượng trưng cho hình ảnh của mặt trăng và là loài hoa biểu trưng cho nữ thần này. Các phép thuật của nữ thần mặt trăng sẽ xảy ra vào các ngày thứ 2 hàng tuần.
  • Màu vàng: Sắc vàng ở hoa mộc lan đại diện cho nữ thần mặt trời và nguồn năng lượng này sẽ xuất hiện vào ngày chủ nhật.
  • Màu hồng: Là đại diện cho nữ thần tình yêu, tình bạn và sự nữ tính ngọt ngào
  • Màu tím: Sắc tím của hoa mộc lan thường mang ý nghĩa quyền lực, dành riêng cho các đấng tối cao.

Ngoài vẻ đẹp mê hồn của mình thì phấn hoa mộc lan cũng được sử dụng nhiều trong việc làm đẹp, mỹ phẩm cũng như là hóa trang. Ngoài ra hoa còn có một số tác dụng trong việc cải thiện sức khỏe và giữ gìn nhan sắc cho phụ nữ. Hy vọng qua bài viết ý nghĩa hoa mộc lan kiều diễm này bạn đọc đã có thể hiểu hơn về loài hoa mộc lan tuyệt sắc này.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *