TOP 5 LOÀI HOA HỒNG VÀNG NỔI TIẾNG AI CŨNG YÊU MẾN

Một trong những loài hoa được mệnh danh là nữ hoàng của tình yêu đó chính là hoa hồng. Đặc biệt ấn tượng hơn mang đến vẻ ngoài kiêu sa, sang trọng truyền tải những thông điệp ấm áp lại là sắc vàng rực rỡ.

Khi kết hợp loài hoa mang vẻ ngoài sang trọng cùng tone màu vàng rực rỡ, hoa hồng vàng mang đến nét đẹp mà bất kỳ ai cũng phải say mê và bị thu hút. Hãy cùng nhau khám phá Top 5 loài hồng vàng nổi tiếng đẹp nhất thế giới cùng hoa38do.net nhé.

Hoa hồng vàng Catalina

Hoa hồng Catalina

Giống hoa hồng này có nguồn gốc từ New Zealand và được nhà nghiên cứu Frank Bart Schuuman mất rất nhiều năm để nghiên cứu và lai tạo. Mang trong mình ánh vàng lôi cuốn, hoa hồng Catalina khác biệt so với những giống hoa khác là bởi vì sắc vàng chanh ấn tượng của mình.

Giống hoa hồng Catalina khi đạt đến độ trưởng thành có thể cho ra hoa từ 6 – 8cm, cánh rộng và xòe to. Đặc biệt hoa có mùi hương thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng.

Bông hoa hồng Catalina có khả năng sinh trưởng rất tốt, cho dù thời tiết có khắc nghiệt thì cây vẫn cho form hoa chuẩn đẹp. Trung bình một bông hoa Catalina có đến 40 cánh xếp rất đều nhau, tựa như những viên ngọc đẹp không tì vết.

Với màu vàng chanh và những chùm bông hồng cực nhiều chính là điều luôn khiến người ta ưa thích hoa hồng Catalina này, đặc biệt là tại Việt Nam.

Hoa hồng Golden Celebration Rose

Hoa hồng Golden Celebration Rose

Hoa hồng Golden Celebration Rose thuộc giống họ hoa hồng leo được lai tạo vào năm 1992 bởi nhà nghiên cứu Anh.

Trái ngược với hoa hồng Catalina, hoa hồng Golden Celebration Rose cho sắc vàng tươi rực rỡ, cỡ bông lớn từ 6 – 10 cm và sẽ cho theo chùm. Hoa cho bông theo dạng cánh kéo, một bông hoa có thể có đến 55 cánh tùy theo tốc độ sinh trưởng và form hoa. Màu vàng của hoa rực rỡ, tươi mới tựa như sắc tươi trẻ, rộn ràng của thanh xuân đầy nhiệt huyết.

Hoa hồng Golden Celebration Rose cho hương thơm hoa quả, khá đậm đà và dù chỉ là lướt qua thì cũng sẽ nhanh chóng cảm nhận được hương thơm nồng nàn này.

Cô nàng vàng rực Golden Celebration Rose có sức sống khá mãnh liệt và hầu như có thể chịu được mọi điều kiện thời tiết dù là cái nắng oi ả hay trời mưa tầm tã. Trong mọi điều kiện phát triển, hoa hồng Gold Rose vẫn luôn giữ được độ chuẩn form cũng như màu sắc rực rỡ cùng hương thơm ngọt ngào của mình.

Sang trọng, tinh tế là những từ có thể dùng để miêu tả vẻ bề ngoài của loài hoa Rose Celebration Rose này. Không hề phô trương khi nhắc đến cô nàng này, vốn dĩ không có loài hoa hồng vàng nào có thể so sánh với vẻ ngoài hoa mỹ đạt đến độ hoàn hảo của Golden Celebration Rose này. Với 55 cánh hoa kéo mỏng manh, mịn màng như một tác phẩm nghệ thuật tạo nên bởi bàn tay của tạo hóa, khu vườn của bạn như trở nên lộng lẫy, thơ mộng hơn rất nhiều.

Hoa hồng Jeanne D’arc Rose

Hoa hồng Jeanne D’arc Rose

Được lai tạo từ bàn tay của Han Spek Rozen, người Hà Lan vào năm 2006, Hoa hồng Jeanne D’arc Rose được xem là loài hoa hồng vàng hoàn hảo nhất hiện nay. Sắc vàng rực tươi sáng cũng hương thơm ngọt ngào từ hoa quả, Hoa hồng Jeanne D’arc Rose  chính là loài hoa mang lại vẻ đẹp quyến rũ mà ai cũng yêu mến.

Hoa có 41 cánh kéo, xếp theo dạng đều nhau tạo thành từng lớp, mang đến vẻ ngoài đầy đặn và cho dáng form cực chuẩn. Không chỉ mang đến vẻ đẹp độc đáo mà hoa còn có độ lặp bông hiếm có, rất siêng hoa và chỉ cần từ 3 – 4 tuần là cây đã cho lứa hoa mới.

Form hoa vô cùng sang trọng, rất đơn giản nhưng lại mang đậm hơi thở quý phái, thích hợp dùng trong các bữa tiệc hoặc sự kiện xa hoa lộng lẫy. Cô nàng Jeanne D’arc Rose sở hữu cho mình sắc vàng rực mà bất kỳ ai dù chỉ là nhìn lướt qua cũng để lại ấn tượng sâu sắc.

Kết hợp cùng hương hoa quả dịu ngọt, tự nhiên hòa quyện trong cái nắng dịu của sớm mai sẽ mang đến khung cảnh thơ mộng, dường như chỉ bắt gặp trong những bức tranh vẽ lung linh.

Đây có thể xem là loài hoa hồng khắc phục được rất nhiều nhược điểm của các loài hoa hồng vàng ngoại lai khác và được xếp vào hàng những bông hoa tuyệt đẹp trên thế giới.

Hoa hồng Molineux

Hoa hồng Molineux

Hoa hồng vàng Molineux là giống hoa hồng bụi được lai tạo vào năm 1994 tại Anh. Khi đạt đến form chuẩn và trưởng thành, kích cỡ của hoa có thể lên đến 10cm.

Nhắc tới hoa hồng Molineux chính là nhắc đến sự sang trọng, quý phái và vô cùng tinh tế trong từng đường nét. Cách sắp xếp các cánh hoa thể hiện sự tỉ mỉ, công phu của tạo hóa.  Mùi hoa trà dịu nhẹ cùng với tốc độ lặp hoa nhanh chóng giúp hoa hồng Molineux trở thành loài hoa được ưa chuộng khắp thế giới.

Hoa hồng Molineux có khả năng thích nghi tốt với khí hậu Việt Nam, đặc biệt ở những vùng khí hậu lạnh ẩm thì hoa sẽ cho form đẹp hơn và màu sắc vàng cũng sẽ rực rỡ hơn.

Hoa hồng Juliet Rose

Hoa hồng Juliet Rose

Được biết đến với danh hiệu hoa hồng triệu đô, hoa hồng ngoại Juliet Rose mang đến vẻ đẹp sang chảnh, form hoa cuộn vào bên trong và trị giá. Dáng hoa cuộn vào bên trong đặc trưng, nổi tiếng và được xem là form hoa độc nhất vô nhị. Sắc hoa sẽ chuyển từ nhạt sang đậm dần vào bên trong lõi hoa, khi mới nở sẽ cho màu vàng kim sáng và ngả bạc dần khi hoa héo tàn. Cho đến khi tàn hẳn hoa sẽ có màu trắng, sự biến chuyển màu sắc này đã làm nên điều độc đáo dành cho Juliet Rose

Tuy nhiên, hoa hồng Juliet Rose rất khó chăm sóc, và rất dễ bị tấn công bởi các yếu tố gây bệnh. Để có được bông hoa vàng rực và cho form dáng hoàn hảo, đòi hỏi người chăm sóc phải rất am hiểu về loại hoa này cũng như chăm sóc tỉ mỉ, chu đáo. Chính vì điều này mà Juliet Rose được mệnh danh là loài hoa hồng vàng triệu đô.

Trên đây là tổng hợp Top 5 loài hoa hồng vàng nổi tiếng rực rỡ và được yêu mến nhất hiện nay. Tuy rằng các giống hoa này đều có nguồn gốc ngoại lai, nhưng đa số đều có thể sinh trưởng và phát triển tốt tại Việt Nam. Chúc bạn đọc có thật nhiều thông tin hữu ích về các loài hoa hồng vàng này.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *