Cách Pha Trà Hoa Cúc Đường Phèn Dễ Làm Tại Nhà

Những năm gần đây, trà hoa đang dần trở thành xu hướng thưởng thức của người tiêu dùng. Trong đó, trà hoa cúc đường phèn là thức uống phổ biến và dễ sử dụng nhất.

Công Dụng Của Trà Hoa Cúc Đường Phèn

Công Dụng Của Trà Hoa Cúc Đường Phèn

Hoa cúc có một hương thơm ngọt thanh vô cùng đặc trưng, hoa cúc mang tính mát. Vì thế, công dụng đầu tiên của hoa cúc đường phèn là giải nhiệt cơ thể, detox giúp mát gan, giảm mệt mỏi do cảm vặt.

Bên cạnh đó, nếu uống trà hoa cúc vào buổi sáng, nó sẽ giúp bạn học tập và làm việc tập trung hơn. Giúp tinh thần của bạn luôn sảng khoái, tỉnh táo dẫn đến công việc trở nên tốt hơn, suôn sẻ hơn.

Về mặt sức khỏe, trà hoa cúc đường phèn hỗ trợ giảm các chứng mất ngủ, từ đó tăng cường hệ miễn dịch của bạn, tránh nguy cơ nhiễm các loại virus có hại cho sức khỏe. Giảm thiểu các triệu chứng đau đầu, bứt rứt trong người. Không những thế, trà hoa cúc còn hỗ trợ tuần hoàn tiêu hóa, nhuận tràng, giúp dạ dày bạn bớt nặng nề hơn.

Đặc biệt, trong hoa cúc có chứa chất Apigenin có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư. Hỗ trợ bảo vệ sức khỏe của bạn một cách toàn diện.

Cách Pha Trà Hoa Cúc Đường Phèn Tại Nhà

Cách Pha Trà Hoa Cúc Đường Phèn Tại Nhà

Hiện nay, có 2 cách để pha món trà hoa cúc đường phèn. Đó là:

Cách 1: Tự mua nguyên liệu và nấu trà

Tìm mua hoa cúc khô tại các sạp ngoài chợ hoặc các cửa hàng bán trà. Ninh đường phèn từ 10 – 15 phút trong nước đun sôi. Sau đó để khoảng 10g hoa cúc khô vào khoảng 200ml đường đun sôi. Vậy là bạn đã có một ly trà hoa cúc đường phèn mong muốn.

Cách 2: Sử dụng viên trà hoa cúc đường phèn đóng gói sẵn

Bạn có thể tìm mua viên đường phèn này ở các cơ sở bán hoa. Khi muốn uống, bạn chỉ cần lấy 1 viên trà pha cùng 30ml. Đợi khi viên đường tan hết, bông hoa nở to ra là có thể dùng được rồi!

Thú vị hơn, những viên trà hoa cúc đường phèn thường được thêm vị mật ong rất thơm. Bạn có thể bỏ một ít đá vào trà để thưởng thức vào những ngày hè oi bức.

Cách Pha Các Loại Trà Hoa Cúc Khác

Cách Pha Các Loại Trà Hoa Cúc Khác

Trà Hoa Cúc Atiso

Pha 100ml nước sôi vào trà túi lọc atiso cùng 3g hoa cúc khô. Trà hoa cúc atiso thường có vị chua nhè nhẹ, cả 2 loại hoa đều mang tính mát nên giúp bạn cảm thấy thư thái ngay sau khi thưởng thức. Đặc biệt, trà hoa cúc atiso còn có khả năng hỗ trợ giảm cân và cải thiện làn da của bạn.

Trà Hoa Cúc Mật Ong

Sử dụng 2 thìa cà phê mật ong cùng 3g hoa cúc bạch khô pha vào 150ml nước sôi. Trước khi pha, bạn nên tráng sơ qua ấm pha để giữ được hương trà thơm lâu hơn.

Trà hoa cúc mật ong giúp làm ấm cơ thể từ bên trong, nhất là vào những ngày đông se lạnh. Giúp bạn cảm thấy thư giãn, bình an và dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Chúc bạn có thể pha được ly trà hoa cúc đường phèn ưng ý và có khoảng thời gian thư giãn khi thưởng thức trà.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *