Ý Nghĩa Hoa Trạng Nguyên Là Gì?

Hoa trạng nguyên – loài hoa hết sức thuần túy. Thể hiện nét đơn sơ và mộc mạc này rất dễ tìm thấy tại các vùng thôn quê dân dã, nơi mà những hàng rào bông đỏ rực, nổi bật cả không gian. Không chỉ là loài hoa mang nét đẹp đơn sơ mà loài hoa này còn mang nhiều ý nghĩa may mắn và tốt đẹp đến cho gia đình. Hoa38do.net sẽ gửi đến bạn những ý nghĩa hoa trạng nguyên có thể bạn chưa biết, cùng nhau tìm hiểu ngay nhé!

Đôi nét về hoa trạng nguyên

Đôi nét về hoa trạng nguyên

Hoa trạng nguyên có nhiều tên gọi khác nhau như hoa Noel, hoa Nhất phẩm hồng hoặc có tên tiếng anh là Euphorbia. Loài hoa trạng nguyên có nguồn gốc từ Trung Mỹ, đất nước Mexico.

Hoa thường mọc theo bụi và có sức sống khá mãnh liệt, mỗi nhánh có một bông hoa đỏ và bụi hoa sẽ cho rất nhiều nhánh. Hoa có màu đỏ rực, nhụy hoa hài hòa pha trộn giữa sắc xanh và vàng tạo vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng.

Tìm hiểu ý nghĩa hoa trạng nguyên

Ý nghĩa hoa trạng nguyên theo phong thủy

Ý nghĩa hoa trạng nguyên trong phong thủy

Theo quan niệm từ xưa của người Việt, loài hoa trạng nguyên có sắc đỏ rực rỡ tượng trưng cho điều may mắn , thành đạt và con đường công danh rộng mở. Bắt nguồn từ việc thời xưa, mỗi lần đến các kì thi Trạng nguyên, gia đình người Việt sẽ trồng loài hoa này với sắc đỏ rực, mong muốn người con đi thi có thể đỗ đạt Trạng Nguyên, mang vinh hoa về cho gia đình và rạng danh dòng họ. Kể từ đó mà loài hoa này có tên là hoa Trạng Nguyên – gợi nhớ đến việc đỗ đạt, sự nghiệp phát triển may mắn và vinh quang. Chính vì ý nghĩa tốt đẹp ấy mà hoa Trạng Nguyên được dùng làm quà tặng nhân dịp thi cử, như gửi đến lời chúc may mắn nhất, chúc cho nguyện vọng của các thí sinh sẽ được như ý.

Không chỉ được làm quà tặng vào các dịp thi cử, hoa Trạng Nguyên còn là món quà hết sức tốt đẹp dành tặng vào các sự kiện khai trương, khánh thành với nguyện ước cho khởi đầu may mắn và suôn sẻ. Hoa trạng nguyên cũng được đặt trong các chậu hoa nhỏ để trang trí tại không gian văn phòng, doanh nghiệp giúp gia tăng khí vượng, thuận lợi cho sự nghiệp.

Ý nghĩa hoa trạng nguyên trong ngày Tết

Ý nghĩa hoa trạng nguyên trong ngày Tết

Sở hữu sắc đỏ tươi thắm và rực rỡ, Hoa Trạng nguyên cũng rất được yêu thích trong các dịp Lễ Tết truyền thống. Hoa Trạng Nguyên với đặc điểm lá và hoa đều mọc xum xuê, vì thế mà hoa tượng trưng cho sự đoàn tu, hội ngộ và đủ đầy các thành viên trong gia đình.

Mỗi dịp Tết đến, người thân bạn bè lại thường trao cho nhau những giỏ hoa trạng nguyên tươi thắm làm quà với hy vọng gửi đến những lời chúc tốt đẹp, mong muốn năm mới an khang và vạn sự được như ý nguyện. Đối với con cháu dùng hoa trạng nguyên làm quà cho ông bà thì còn có ý nghĩa mong muốn sức khỏe luôn dồi dào, sống lâu trăm tuổi.

Thông tin về ý nghĩa hoa trạng nguyên theo từng khía cạnh trong đời sống đã giúp bạn đọc có nhiều khám phá thú vị. Sở hữu sắc đỏ rực cùng sức sống mãnh liệt, hoa trạng nguyên hiện nay rất hay dùng để trang trí trong nhà, doanh nghiệp hoặc làm quà tặng mang theo nhiều rất nhiều ý nghĩa ẩn chứa.

>>> Tham khảo thêm: Các loài hoa tượng trưng cho ngày tết

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *