CÁC LOÀI HOA CẨM CHƯỚNG PHỔ BIẾN TẠI VIỆT NAM

Hiện nay một trong những loài hoa được sử dụng rất phổ biến trong đám cưới là hoa cẩm chướng. Mặc dù có hình dáng đơn giản và màu sắc khả nhã nhặn, nhưng loài hoa này lại có sức hút vô cùng lớn bởi ý nghĩa thiêng liêng trong tình yêu và những câu chuyện xoay quanh loài hoa này. Trong bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu các loại hoa cẩm chướng phổ biến tại Việt Nam hiện nay cũng như những đặc điểm của loài hoa nhé.

Các loài hoa cẩm chướng phổ biến

Các loài hoa cẩm chướng phổ biến

Mỗi loài hoa khác nhau lại biểu thị cho một khía cạnh khác nhau trong cuộc sống, nếu hoa hướng dương tượng trưng cho sự may mắn, những ý nghĩa tốt đẹp thì hoa cẩm chướng lại biểu thị cho tình yêu ngọt ngào, cảm xúc và lãng mạn nhất.

Tiêu biểu nhất hoa cẩm chướng mang trong mình một tình yêu vô cùng nồng nhiệt, đam mê cháy bỏng. Khi nhận được đóa hoa cẩm chướng tươi sắc, có nghĩa rằng đối phương vô cùng trân trọng bạn và mong muốn bạn có thể hiểu được sự chân thành trong tình yêu của họ.

Được trồng và trang trí phổ biến tại Việt Nam để làm quà tặng hoặc nâng cao sự tinh tế cho không gian, hoa cẩm chướng mang lại vẻ ngoài vô cùng thu hút và chinh phục trái tim của bất kỳ ai yêu mến hoa. Hoa cẩm chướng có 5 cánh và có răng cưa ở phần cánh, màu sắc chủ yếu của hoa sẽ mang sắc đỏ, trắng và hồng.

Dianthus Amazon

Đặc điểm chung của giống Amazon đó là thân cây cao, cứng cáp và có khả năng sinh sống vô cùng mãnh liệt, hoa có thể thích nghi ở mọi môi trường sống. Lá hoa có độ bóng, khi ra nắng tạo hiệu ứng bắt mắt và thêm phần nổi bật, viền hoa có màu sắc nổi bật, chủ yếu là gam màu nóng rất dễ nhận diện. Giống hoa cẩm chướng Dianthus Amazon thích hợp trồng ngoài vườn, các khu vực rộng và thoáng.

Amazon Cherry và Neon Purple

Hai giống hoa này khá phổ biến ở nước ta và được rất nhiều người yêu thích bởi màu sắc khá nhã nhặn, dịu dàng và tinh tế. Cánh hoa mang sắc tím nhung khá nổi bật và phù hợp trang trí trong nhiều không gian. Nhược điểm duy nhất của giống hoa này đó chính là chúng chỉ thích hợp trồng ở nơi có nhiệt độ thoáng mát, khí hậu hơi khô lạnh. Ở các vùng nóng và độ ẩm cao hoa sẽ khó sinh trưởng tốt và cho màu sắc đẹp.

Giống hoa cẩm chướng tam sắc hay còn được gọi là Magic

Các loài hoa cẩm chướng phổ biến

Loài hoa cẩm chướng này như một phép thuật nhiệm màu của tạo hóa ban tặng cho thế giới cảnh vật. Sự hài hòa độc đáo giữa một chút ánh tim đậm pha cùng sắc hồng đậm tạo ra màu sắc rất bắt mắt, kết hợp cùng ánh nắng mai sẽ mang đến vẻ ngoài vô cùng lộng lẫy. Hoa cẩm chướng Magic như nhuwngx nàng công chúa khoác lên bộ cánh đầy nổi bật mà bất kỳ ai cũng phải say đắm từ lần đầu gặp gỡ.

Bouquet Purple

Chỉ mới nghe tên thôi chúng ta cũng đã đoán được đây là loài hoa cẩm chướng pha chút sắc tím. Loài hoa này rất được yêu thích tại nước ta hiện nay bởi độ ứng dụng trong trang trí rất cao. Các nhà vườn chủ yếu sử dụng loài hoa này để trồng và sau đó đem đi tiêu thụ khắp thị trường.

Dáng hoa cao, mảnh nên được nhiều người yêu thích và sử dụng trong nghệ thuật cắm hoa. Màu tím của hoa cẩm chướng Bouquet Purple phảng chút sự nhã nhặn của hoa oải hương, kết hợp với hình dáng 5 cánh hoa xoè rộng của mình, hoa cẩm chướng mang lại nét kiêu sa, diễm lệ mà ai cũng yêu thích.

Rock Pink, Dianthus Pavonius

Các loài hoa cẩm chướng phổ biến

Đây là giống hoa cẩm chướng trong vườn có kích thước nhỏ nhất và rất được yêu thích. Tuy rằng giống hoa này được xem như một nhánh của loài D.glacialis, một loài cẩm chướng đá khác nhưng phát triển mạnh mẽ và có khả năng thích nghi cao hơn. Rock pink, Dianthus Pavonius có dạng lá hẹp, màu xanh lục và thường kết vào cụm nhỏ tạo thành từng chùm.

Hoa dạng cánh đơn mọc trên thân cứng cáp, loài hoa này có thân cao đến 15cm. Sắc hoa chủ yếu của Rock Pink và Dianthus Pavonius có màu đỏ thắm, rộng khoảng từ 3 – 5cm, lá 5 cánh đều nhau. Tuy kích thước khá nhỏ nhưng giống hoa này lại mang giá trị trang trí rất cao, nhất là trong việc sử dụng trong buổi tiệc cưới.

Rose Bowl

Loài hoa cẩm chướng này có lá khá hẹp và không được xanh mà sẽ mang hơi hướng xám. Dạng hoa cẩm chướng Rose Bowl thược được sử dụng trang trí trong vườn, dọc các khu vực bờ tường và cổng bởi khi cây phát triển khỏe sẽ kết thành những thảm lớn, cao đến 8cm. Hoa có màu pha chút ánh đỏ nhè nhẹ, độ rộng của hoa khoảng 2,5cm và thân cây cao đạt đến 15cm.

Hoa cẩm chướng Rose Bowl chưa được phổ biến tại Việt Nam và cũng ít người biết đến loài hoa này, tuy nhiên chúng khá đẹp cũng như là độ lặp hoa cao. Hoa cẩm chướng Rose Bowl có thể ra hoa quanh năm, miễn là có chế độ chăm sóc hợp lý và loại bỏ những cánh hoa tàn.

Ngoài các loài hoa cẩm chướng kể trên, các loài hoa cẩm chướng đa diện sống được nhiều năm cũng được ưa thích, gọi chung là hoa cẩm chướng vườn. Hoa cẩm chướng vương được chia thành 2 loại lớn là trồng ven bồn và ở tiệm hoa. Hoa cẩm chướng tiệm hoa sẽ được trồng ở môi trường kín, không lạnh quá nhưng cũng không quá nóng, nhiệt độ giao động từ 26 – 30 độ C. Ngược lại với hoa cẩm chướng ven bồn thì sẽ được trồng để thích nghi với mọi loại điều kiện thời tiết. Vì thế mà hoa sẽ cao hơn so với hoa cẩm chướng tiệm hoa, đạt từ 30 – 35cm và hoa xòe rộng đến 8cm. Hoa cẩm chướng ven bồn sẽ thơm hơn hoa cẩm chướng tiệm hoa và cũng được nhiều người yêu thích hơn.

Trên đây là bài viết về các loài hoa cẩm chướng phổ biến tại Việt Nam cũng như các mô tả chi tiết theo từng giống, loại. Thông qua bài viết này, hy vọng bạn đọc đã có thể tự mình phân biệt được các loài hoa cẩm chướng khác nhau, và cũng tùy theo mục đích sử dụng mà lựa chọn loài hoa phù hợp với không gian, nhà cửa và sân vườn của mình nhé. Chúc bạn đọc có thêm thật nhiều kiến thức về các loài hoa hiện nay.

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *