Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Cúc Bách Nhật Đơn Giản Tại Nhà

Hoa cúc bách nhật là một loài hoa nhỏ, nhưng rất đẹp. Ắt hẳn những người yêu thích hoa và cây cảnh đã không còn quá xa lạ với loài hoa này. Và cũng đã có không ít người muốn tự tay trồng và chăm sóc cúc bách nhật để trang trí tại gia trang. Vì thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng hoa38do tìm hiểu về cách trồng và chăm sóc hoa cúc bách nhật đơn giản tại nhà nhé!

Cách trồng và chăm sóc hoa cúc bách nhật đơn giản tại nhà

Giới thiệu về cúc bách nhật

Hoa cúc bách nhật có rất nhiều tên gọi như hoa nở ngày, hoa cúc áo, hoa cúc nở ngày tím, cúc pha lê, bách nhật hồng hay thiên nhật hồng. Có tên khoa học Gomphrena globasa L. Thuộc họ rau rền. Hoa cúc bách nhật có 2 màu là trắng và tím, đôi khi có cây cho hoa màu hồng.

Cúc bách nhật là cây thân thảo, phân cành nhiều, thẳng đứng, có tốc độ phát triển mạnh. Đặc biệt, hoa nở rất nhiều và liên tục tạo thành một chùm màu tím rất nổi bật. Thân cây cao khoảng 40cm đến 1m. Cúc bách nhật phát triển mạnh ở nơi có ánh sáng trực tiếp.

Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Cúc Bách Nhật Đơn Giản Tại Nhà

Lá cây bách nhật là lá đơn, mọc đối thành từng cặp. Trên lá có nhiều lông con, đầu lá nhọn, toàn lá có màu xanh. Trên phiến lá gan chính nổi rất rõ.

Cụm hoa thường mọc trên ngọn của thân nhánh và trên các cành. Hoa cúc bách nhật thường có hình tròn dài hoặc tròn như cúc áo. Chính vì lý do này mà nó còn có tên là hoa cúc áo. Màu phổ biến nhất của loài hoa này là màu tím. Ngoài ra còn có các màu như trắng và hồng. Hoa cúc bách nhật nở rất lâu tàn và nở liên tục trong năm.

Cách trồng hoa cúc bách nhật

Hạt của cây có thể gieo trực tiếp xuống đất và tưới nước ẩm. Sau khoảng thời gian từ 4 đến 5 ngày là cây bắt đầu mọc mần.

Sau khi Cây con từ 20-25 ngày có thể đem trồng và  mật độ 40-45 cm vì cây phát triển và tán rộng khá là nhanh nên cần trồng xưa ra một chút để tránh sau này cây có thể to quá và chật quá khiến cho cây không thể phát triển hơn nữa

Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Cúc Bách Nhật Đơn Giản Tại Nhà

Sau khoảng thời gian từ 75-80 ngày cho hoa nở xơ xác nhưng rất bền, và tươi lâu. Và lúc này bạn chi cần tưới nhẹ và chăm sóc nhẹ cho cây nở hoa thành từng cụm trên đỉnh, các cụm hoa này tròn hoặc hơi thuôn dài; phía dưới hoa có lá non, nhỏ. Hoa cúc bách nhật là hoa lưỡng tính, không có cánh, lâu tàn. Hoa cúc bách nhật có nhiều màu sắc phong phú như: tím, hồng, đỏ, trắng.

Cây hoa cúc bách nhật nở hoa suốt mùa hè và mùa thu; với thời tiết tốt ở miền Nam, cây cho hoa dường như quanh  năm. Cây có quả mở, bên trong có hạt rất nhỏ.

Cách chăm sóc hoa cúc bách nhật

Cây không chịu khô hạn vì thế nên tưới nước trước khi bề mặt đất trong chậu khô. Vào mùa nóng tốt nhất nên che phần rễ bằng đất mùn. Chú ý thoát nước, nếu không thân cây sẽ bị ẩm.

Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Cúc Bách Nhật Đơn Giản Tại Nhà

Lưu ý nên bón phân khi lá phát triển không tốt. Nếu bón quá nhiều phân hoa sẽ nở không đẹp, vì thế chỉ bổ sung phân khi màu lá bất thường. Có thể phun thuốc trừ sâu để phòng bệnh nhện đỏ. Có thể bổ sung một lượng phân nhỏ trong đất trồng và bón khi lá phát triển không tốt. Tuy nhiên không nên bón phân quá nhiều sẽ khiến màu hoa không được đẹp.

Và phía trên, các bạn đã cùng hoa38do tìm hiểu về cách trồng và chăm sóc hoa cúc bách nhật đơn giản tại nhà. Rất hi vọng rằng bài viết này đã mang đến cho các bạn những thông tin cũng như mẹo vặt bổ ích về loài hoa cúc bách nhật này nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *