Ý Nghĩa Hoa Loa Kèn

Hoa Loa kèn – còn được gọi là Huệ tây, Huệ trắng, hay Bách hợp , là loài hoa được coi là biểu tượng của sự trong sạch và là một trong các loài hoa xưa nhất thế giới. Nhưng bên cạnh đó, bản thân bông hoa ấy lại mang theo mình rất nhiều những ý niệm khác. Nếu bạn còn đang thắc mắc, còn chờ gì nữa mà không nhanh chóng cùng hoa38do tìm hiểu về ý nghĩa hoa loa kèn nào!

Ý nghĩa hoa loa kèn

Giới thiệu hoa loa kèn

Cây hoa loa kèn hay cây hoa lily, cây hoa bách hợp, lys, có tên khoa học: Liliump spp. Hoa loa kèn có nguồn gốc từ từ các vùng ôn đới như Trung Quốc, Nhật Bản, Bắc Mỹ và châu Âu. Cây hoa loa kèn là cây cảnh hoa, thân thảo thường trồng ngoài trời.

Ý Nghĩa Hoa Loa Kèn

Đặc điểm cây hoa loa kèn: Thông thường thân cây có hình trụ, không lông, lá xoắn mọc thành dãy, ít khi mọc thành vòng tròn, phiến lá hình mác, hoặc hình sợi, lá không cuống hoặc có cuống ngắn, vành lá nguyên vẹn. Hoa loa kèn to, mọc đơn lẻ, có loại mọc thành cụm. Màu sắc hoa đa dạng gồm các màu như trắng, vàng, hồng, đỏ…

Cây loa kèn thích khí hậu mát mẻ, thích nơi có bóng mát. Hoa loa kèn thích hợp trồng chậu làm cây nội thất trang trí văn phòng, phòng khách… Hoa loa kèn thường được ưa thích cắm hoa trong lọ.

Ý nghĩa hoa loa kèn

Với cái tên bách hợp nhẹ nhàng, đơn giản người ta muốn nói lên rằng hoa loa kèn mang ý nghĩa của sự đoàn tụ, mang lời chúc chúng ta sẽ mãi hòa hợp cho dù thời gian có trôi đi mãi mãi.

Ý Nghĩa Hoa Loa Kèn

Hoa loa kèn còn mang lời chúc tốt lành , mang tấm lòng của người tặng đến người được tặng với mong muốn người ấy sẽ gặp những điều tốt lành, hạnh phúc trong cuộc sống và thành đạt trong việc làm ăn.

Bạn có biết không hoa loa kèn được mệnh danh là loài hoa xuất hiện lâu đời nhất trên thế giới. Khi người ta còn tìm thấy những đóa Loa Kèn vẽ trên tường những tòa lâu đài cổ Hi Lạp, loài hoa này tượng trưng cho nàng Hera, vợ của thần Zeus là nữ thần của phụ nữ và hôn nhân.

Huệ Tây tắng là bông hoa rất quan trọng và ý nghĩa đối với Cơ Đốc giáo biểu tượng cho sự trinh trắng và đức hạnh.

Ý nghĩa hoa loa kèn theo màu sắc

Loài hoa này có  nhiều màu sắc khác nhau, và cũng như những loài hoa khác, dĩ n hiên chúng sẽ có những ý nghĩa khác nhau:

Ý Nghĩa Hoa Loa Kèn

  • Hoa loa kèn đỏ: tượng trưng cho sự tự hào, kiêu hãnh, tự hào nhưng thẹn thùng, bẽn lẽn.
  • Hoa loa kèn cam: thể hiện sự căm hờn, phẫn nộ.
  • Hoa loa kèn trắng: tượng trưng cho sự trinh nguyên, trong trắng và uy nghiêm, thuần khiết, nhẹ nhàng.
  • Hoa loa kèn sư tử lớn màu đỏ tía hoặc lốm đốm đen: thể hiện sự giàu có và kiêu căng.
  • Hoa loa kèn vàng: thể hiện lòng biết ơn và sự vui vẻ.

Và phía trên, các bạn đã cùng hoa38do tìm hiểu về ý nghĩa hoa loa kènRất hi vọng bài viết sẽ cung cấp được lượng thông tin bổ ích cho tất cả các bạn nói chung cũng như những người yêu loài hoa loa kèn thanh cao nói riêng nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *