Ý Nghĩa Các Màu Hoa Tulip

Trên thế giới có rất nhiều loại tulip khác nhau với nhiều màu sắc khác nhau. Trong đó, mỗi màu sắc của hoa tulip lại ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau giúp bạn gửi đi những thông điệp đặc biệt. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tiếp tục cùng hoa38do khám phá ý nghĩa các màu hoa tulip nhé!

Ý nghĩa các màu hoa tulip

Nguồn gốc hoa tulip

Xuất xứ của hoa tuplip bắt nguồn từ đất nước Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Tư. Vì hoa Tulip có hình dáng giống với cái khăn xếp đội đầu của phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ nên tên của loài hoa này bắt nguồn từ chữ “Tulipant”, theo tiếng Latinh có nghĩa là khăn xếp.
Ý Nghĩa Các Màu Hoa TulipÝ Nghĩa Các Màu Hoa Tulip
Đến năm 1953, một nhà sinh học nổi tiếng Hà Lan đã mang giống hoa Tulip du nhập vào quê hương mình. Từ đó, rất nhiều câu chuyện thú vị về loài hoa này được truyền miệng nhanh chóng.
Với vẻ đẹp lôi cuốn, người Hà Lan đã đầu tư một khoản tiền lớn để đầu tư giống hoa Tulip. Lúc đó, hoa Tulip ở Hà Lan tạo nên cơn sốt như cơn sốt vàng và cho đến bây giờ, giống hoa này luôn là sản phẩm xuất khẩu chủ đạo của xứ sở “cối xay gió”.

Ý nghĩa hoa tulip theo màu

Hoa Tulip màu vàng

Tulip màu vàng tượng trưng cho tình yêu không được đáp lại hoặc bị từ chối. Gửi tặng hoa Tulip vàng cho ai đó có nghĩa là bạn đang muốn gửi đi thông điệp “Anh biết Em sẽ không chấp nhận tình cảm của Anh. Nhưng Anh vẫn yêu Em”.

Hoa Tulip màu đỏ tươi

Hoa Tulip màu đỏ tươi tượng trưng cho sự đam mê và tình yêu hoàn hảo. Vì vậy, bạn không nên lựa chọn hoa Tulip màu đỏ tươi để tặng cho bạn bè hay các thành viên trong gia đình để tránh sự hiểu nhầm.

Ý Nghĩa Các Màu Hoa Tulip

Hoa Tulip màu tím

Đây là màu sắc tượng trưng cho sự quý phái, thường sử dụng trong các gia đình thuộc tầng lớp hoàng gia hay quý tộc xưa. Bên cạnh đó, hoa Tulip màu tím còn là màu sắc của sự thịnh vượng và phát triển.

Hoa Tulip màu hồng

Hoa Tulip màu hồng cũng là biểu tượng của tình yêu, nhưng đó là thứ tình yêu ở giai đoạn khởi đầu. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn hoa Tulip màu hồng để tặng cho bạn bè hay các thành viên trong gia đình.

Hoa Tulip màu trắng

Hoa Tulip trắng là biểu tượng của một tình yêu thuần khiết, trong sáng. Ngoài ra, hoa Tulip trắng cũng được dùng để chỉ sự sang trọng và vẻ đẹp kiêu sa của những cô gái.

Hoa Tulip màu đen

Hoa Tulip đen còn được gọi là “Queen of the night – Nữ hoàng của bóng đêm”. Loài hoa Tulip này là biểu tượng của thứ tình yêu bất diệt.

Ý Nghĩa Các Màu Hoa Tulip

Hoa Tulip màu xanh

Những bông hoa Tulip xanh là biểu tượng của sự chân thành không chỉ trong tình yêu mà còn trong tất cả những mối quan hệ khác như tình bạn, tình cảm gia đình…

Hoa Tulip màu cam

Hoa Tulip cam là biểu tượng của sự đam mê và tình yêu mãnh liệt sẵn sàng vượt qua mọi trở ngại, thách thức để được ở cạnh người mình yêu thương.

Và phía trên các bạn đã cùng hoa38do khám phá ý nghĩa các màu hoa tulip. Mong rằng sau bài viết này chúng ta sẽ có bí kíp sâu hơn về ngụ ý của tường màu hoa để chọn hoa tặng đúng dịp đúng thời điểm mọi người nha!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *