Cách Chăm Sóc Hoa Giấy Luôn Nở Đẹp Quanh Năm

Được trồng và nhân giống ở nhiều nơi tuy nhiên các kỹ thuật trồng cây hoa giấy cơ bản vẫn chưa phải là kiến thức phổ biến đối với người trồng hoa. Và vẫn có rất nhiều người khi hoa giấy ra đầy trong sân nhà nhưng vẫn chưa biết cách nào để chăm sóc hoa sao cho đúng và đẹp. Vậy thì hôm nay, các bạn hãy cùng hoa38do tìm hiểu về cách chăm sóc hoa giấy luôn nở đẹp quanh năm nhé!

Cách chăm sóc hoa giấy luôn nở đẹp quanh năm

Lưu ý sau khi trồng hoa

Mùa hè sau khi hoa nở cây sẽ ra nhánh mới khoảng 10cm. Người chơi hoa không nên tưới nước trong 4 ngày để cây ra chồi hoa sau đó ngắt bỏ chồi ngọn để cây mọc nhiều chồi nách.

Cách Chăm Sóc Hoa Giấy Luôn Nở Đẹp Quanh Năm

Đổi chậu trồng

Tốc độ cây phát triển rất nhanh vì thế sau 1 năm người trồng cây nên chuyển cây sang trồng ở chậu khác lớn hơn và giữ nguyên chất lượng đất trồng như trên. Rễ cây rất dễ bị tổn thương nên cần được xử lý cẩn thận.

Cách Chăm Sóc Hoa Giấy Luôn Nở Đẹp Quanh Năm

Sau mỗi đợt hoa, người chăm cây cần tưới thêm nước phân thúc vào gốc cây hoa giấy. Sau một vài năm trồng, khi thức ăn trong đất đã cạn, cây cần phải được lấy ra, rũ đất, cắt hết rễ rồi trồng lại. Nếu cây tốt, lá to, xanh đậm, người trồng nên hái bớt lá từ ½ -2/3 để kích thích cho cây ra hoa.

Tưới nước và bón phân

Chồi nẩy, ngừng chăm sóc, để cho bầu đất trong chậu khô lại. Khi chồi mọc ra ở các cành, tán bắt đầu chùn lại. Sau đó, tưới nước và có thể bón bổ sung NPK 10 – 10 – 30 để cây có hoa đẹp, lâu tàn. Sau đợt hoa vừa rồi tàn, tiến hành cắt tỉa, tạo tán. Bón phân NPK 20 – 20 – 20 kết hợp với phân chuồng hoai để cây hồi sức. Bỏ khô vài ngày để cho lá héo rũ, rồi tưới nước trở lại (nhưng lượng nước tưới lúc này rất ít vì chủ yếu là giữ ẩm cho cây). Sau đó, 1 đến 2 tuần cây sẽ nẩy chồi và tiếp tục lại ra hoa

Cách Chăm Sóc Hoa Giấy Luôn Nở Đẹp Quanh Năm

Phòng trừ sâu bệnh cho cây

Cây hoa cảnh thường ít sâu bệnh bởi vì nó được trồng ít, phải chăm sóc tỷ mỹ hằng ngày. Khi phát hiện có sâu bệnh là phải lọai trừ ngay từ trong trứng để chúng khỏi phải sinh sôi. Chính cây hoa, cây cảnh là môi trường cho sâu bệnh phá hoại dễ nhất vì hoa có sắc, có hương lại có mật ngọt thu hút nhiều ong bướm. Nó giúp cho hoa thụ phấn nhưng lại sinh sản ngay vào đó.

Cách Chăm Sóc Hoa Giấy Luôn Nở Đẹp Quanh Năm

Hoa giấy sinh trưởng tốt lên người chơi cây không cần lo lắng trong việc phòng trừ những sâu bệnh. Người trồng chỉ cần chọn cây không sâu bệnh làm giống và trước khi trồng phải vệ sinh chậu thật sạch là có thể yên tâm. Đối với những cây thời vụ, người chăm bón có thể xử lý hạt giống bằng vôi, thuốc diệt trừ mầm mống bệnh và trứng sâu như vậy hoa sẽ tăng cường được sức đề kháng.

Và phía trên, các bạn đã cùng hoa38do tìm hiểu về cách chăm sóc hoa giấy luôn nở đẹp quanh năm. Rất hi vọng rằng bài viết đã đem đến cho các bạn một số kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc hoa giấy tại nhà cũng như giữ cho hoa luôn đẹp và tươi quanh năm nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *