Ý Nghĩa Của Những Loài Hoa Được Sử Dụng Để Viếng Tang

Hoa đám tang sử dụng hoa gì? Các loại hoa trong đám tang là hoa gì? Ý nghĩa các loại hoa trong hoa đám tang như thế nào? Là những câu hỏi mà mọi người luôn thắc mắc khi phải đưa ra lựa chọn về vòng hoa viếng tang. Vậy ngày hôm nay, hãy cùng hoa38do tìm hiểu về ý nghĩa của những loài hoa được sử dụng để viếng tang nhé!

Ý nghĩa của những loài hoa được sử dụng để viếng tang

Cúc trắng và vàng

Cúc trắng và cúc vàng là hai loại cúc chứng kiến vô số cuộc chia ly xúc động, đầy nước mắt. Không chỉ biểu thị lòng thành kính đối với người đã mất, hoa cúc còn hàm chứa ý nghĩa tái sinh, cầu chúc cho linh hồn người mất sớm siêu thoát và có một khởi đầu mới tốt đẹp ở thế giới bên kia.

Ý Nghĩa Của Những Loài Hoa Được Sử Dụng Để Viếng Tang

Hoa lily

Loài hoa lily rất thơm. Loài hoa này có ý nghĩa rằng “linh hồn của người chết sẽ trở lại trạng thái bình yên vô tội”. Đó là niềm tin vào một thế giới bên kia, một thế giới vĩnh cửu và an bình. Chính vì thế, khi chọn hoa lily để kết thành vòng hoa đám tang đến viếng người quá cố như chính bạn đang mang niềm tin vào một thế giới bên kia, một thế giới vĩnh cửu và an bình khi đứng trước linh cửu của họ.

Ý Nghĩa Của Những Loài Hoa Được Sử Dụng Để Viếng Tang

Vòng hoa đám tang được kết bằng hoa lily thực sự thích hợp cho tang lễ của người Công giáo. Bởi theo quan niệm của họ, hoa lily thể hiện cho sự tinh khiết, trinh tiết, và ánh sáng rực rỡ của tâm hồn. Người ta tin rằng ngôi mộ của Đức Trinh Nữ Maria đã được bao phủ trong hoa này.

Hoa hồng trắng và vàng

Nhiều người cứ ngỡ hoa hồng –biểu tượng của tình yêu — chỉ xuất hiện vào những dịp vui như đám cưới, sinh nhật, lễ tình nhân… Nhưng không hẳn đâu, hồng trắng, hồng vàng vẫn được dùng làm hoa thờ cúng dâng lên tổ tiên hay hoa tang lễ nhằm hoài niệm, tưởng nhớ người nằm xuống.

Ý Nghĩa Của Những Loài Hoa Được Sử Dụng Để Viếng Tang

Kệ hoa sử dụng hoa hồng trắng bao bên ngoài thể hiện cho nổi buồn với mong muốn cho sự ra đi của người đã khuất được thanh thản, bình yên đòng thời cũng thể hiện sự khiêm tốn, lòng tôn kính của bạn bạn dành cho người đã khuất. Phù hợp nhất cho những đám tang người mất trẻ tuổi chưa lập gia đình. Hồng vàng phù hợp để viếng những người bạn thân thiết.

Hoa cẩm tú cầu

Ý nghĩa đằng sau bông hoa này không phải là nổi tiếng như những loài hoa khác, nhưng nhiều người tin rằng nó tượng trưng cho tình cảm chân thành, sự biết ơn sâu sắc dành cho người mất.

Ý Nghĩa Của Những Loài Hoa Được Sử Dụng Để Viếng Tang

Hoa cẩm tú cầu không đc dùng trong đám tang phổ biến như các loại hoa khác. Đây là loại hoa mang ý nghĩa biểu trưng cho cảm tình tâm thành, sự hàm ân sâu sắc dành cho người mất. Chính vì như vậy, vòng hoa có hoa cẩm tú thường được dùng trong tang lễ của giáo viên, người có ơn với người viếng.

Và phía trên, các bạn đã cùng hoa38do tìm hiểu về ý nghĩa của những loài hoa được sử dụng để viếng tangRất hi vọng bài viết sẽ giúp cho các bạn hiểu được nhiều hơn những ý nghĩa đằng sau những bông hoa được dùng để chia buồn nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *