Cách Trồng Hoa Giấy Đẹp Và Nở Quanh Năm

Ở Việt Nam, người ta thường trồng hoa giấy trước hiên nhà rất phổ biến. Đó là bởi cây hoa giấy không những cho bóng râm mát mà những tán hoa rực rỡ sắc màu của chúng còn tô điểm cho ngôi nhà thêm xinh xắn. Nếu vẫn còn bối rối cách để trồng và chăm sóc loài hoa này, thì hãy cùng tìm hiểu với hoa38do về cách trồng hoa giấy đẹp và nở quanh năm nhé!

Cách trồng hoa giấy đẹp và nở quanh năm

Chuẩn bị trước khi trồng

  • Đất trồng: Cây hoa giấy có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau. Tuy nhiên, cây sẽ mập mạp và cho nhiều hoa khi trồng ở đất tơi xốp, màu mỡ. Bạn có thể mua đất sẵn hoặc tiến hành trộn đất với phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa, than bùn, mùn hữu cơ… Nên bón lót với vôi rồi phơi ải từ 15 – 20 ngày trước trồng để xử lý các mầm bệnh có trong đất.
  • Cành giâm: Cây hoa giấy thường dược nhân giống bằng phương pháp giâm cành. Chọn cành bánh tẻ (cành đã ra được 1-2 năm), dài từ 20 – 25cm, có ít nhất từ 2 – 5 mắt trở lên để làm giống.

Cách Trồng Hoa Giấy Đẹp Và Nở Quanh Năm

Cách trồng

  • Chọn thời điểm trồng vào mùa thu mát mẻ hoặc 2 tháng đầu mùa xuân ấm áp để giúp cây phát triển thuận lợi.
  • Cành: Cắt vát đầu gốc và bôi vôi chống nấm bệnh, đầu ngọn buộc ni lông giữ nước cho cành.
  • Giâm cành trong đất sâu 10 cm đồng thời nghiêng 15°. Nếu bạn trồng nhiều, cành này phải cách cành nọ 20 cm để có độ thoáng nhất định cho cây sau này.
  • Sau khi giâm cành, tưới nước và luôn giữ cây được thoáng mát.
  • Bạn có thể tưới cho cành 2-3 ngày một lần. Khi thấy cành nảy mầm, hãy giúp cây có đủ ánh sáng mặt trời.

Cách Trồng Hoa Giấy Đẹp Và Nở Quanh Năm

Cách chăm sóc

Vào mùa khô, chú ý tưới nước giữ ẩm cho cây.
Vào mùa hè, sau khi hoa nở cây sẽ ra nhánh mới khoảng 10cm. Lúc này, không nên tưới nước trong 4 ngày để cây ra chồi hoa sau đó ngắt bỏ chồi ngọn để cây mọc nhiều chồi nách.
Vào cuối tháng giêng, sau khi đợt hoa giấy đầu tiên tàn, dùng kéo cắt tỉa, sửa lại cành nhánh rồi đánh ra khỏi chậu. Rũ 2/3 đất, cắt bỏ những rễ già khô, cho đất mới vào trộn với phân chuồng và NPK với tỷ lệ: 10 phần đất – 3 phần phân chuồng – 1 phần NPK. Sau khi trồng xong, tưới đẫm nước, chăm sóc cây ổn định, sang tháng ba cây ra hoa rực rỡ.
Cách Trồng Hoa Giấy Đẹp Và Nở Quanh Năm
Cứ khoảng 1 tháng bạn có thể bón phân chuồng hoặc phân NKP pha loãng cho cây.

Hoa giấy sinh trưởng tốt lên người chơi cây không cần lo lắng trong việc phòng trừ những sâu bệnh. Người trồng chỉ cần chọn cây không sâu bệnh làm giống và trước khi trồng phải vệ sinh chậu thật sạch là có thể yên tâm. Đối với những cây thời vụ, người chăm bón có thể  xử lý hạt giống bằng vôi, thuốc diệt trừ mầm mống bệnh và trứng sâu như vậy hoa sẽ tăng cường được sức đề kháng.

Và phía trên, các bạn đã cùng tìm hiểu với hoa38do về cách trồng hoa giấy đẹp và nở quanh nămRất hi vọng bài viết này sẽ cho các bạn một số kinh nghiệm bổ ích để có thể trồng loài hoa xinh đẹp để trang trí cho tư gia của mình nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *