Top 5 Loài Hoa Có Hương Thơm Nhất Thế Giới

Một số loài hoa trên thế giới không chỉ có vẻ ngoài xinh đẹp lộng lẫy còn đi kèm mùi hương dễ chịu, lôi cuốn. Không chỉ thu hút những loài con trông thụ phấn hay lan toả hương thơm khắp nơi. Nếu bạn đang tò mò về thứ hạng về mùi hương của những loài hoa thì hãy nhanh cùng hoa38do tìm hiểu về top 5 loài hoa có hương thơm nhất thế giới nhé!

Top 5 loài hoa có hương thơm nhất thế giới

Hoa nhài Jasmine

Hoa nhài từ lâu đã đối với người dân Việt Nam nó là biểu tượng của sự nhẹ nhàng, đằm thắm nhưng rất ngọt ngào của cô gái mới lớn. Loài hoa này có nguồn gốc từ Ấn Độ và phổ biến ở những quốc gia nhiệt đới này, nổi danh bởi hương thơm đặc trưng khó quên không thể trộn lẫn.

Top 5 Loài Hoa Có Hương Thơm Nhất Thế Giới

Có nguồn gốc từ những vùng khí hậu nhiệt đới. Những bông hoa nhài nổi tiếng với màu sắc tinh tế, mùi hương dễ chịu. Nó được dùng nhiều trong mỹ phẩm, dược liệu và các nghi lễ. Ngoài ra hoa nhài còn được dùng để chiết xuất tinh dầu hoa nhài nguyên chất, mang hương thơm dịu ngọt tinh tế, giúp giảm stress, căng thẳng, chăm sóc da hiệu quả.

Hoa hồng

Hoa hồng được cho là là loài với mùi hương dễ chịu nức tiếng nhất thế giới. Hiện nay có 100 loài hoa hồng khác nhau được biết đến trải dài trên khắp các châu lục. Chúng được ưa chuộng trong những ngày lễ để thể hiện tình yêu như Valentine, lễ cưới, tỏ tình…,

Top 5 Loài Hoa Có Hương Thơm Nhất Thế Giới

Bên cạnh đó, tinh dầu nước hoa hồng cũng cực kỳ được ưa chuộng. Nước hoa hồng cũng được biết đến có khả năng làm cho sang cho làn da. Hương thơm ngọt ngào, vẻ ngoài đẹp đẽ, hoa hồng được tìm thấy ở mọi miền trên khắp thế giới.

Hoa phấn Four o’ Clock (Mirabilis jalapa)

Hoa phấn còn có tên gọi khác là hoa bốn giờ, yên chi… Hoa phấn có một điểm rất đặc biệt là nó có thể nở hoa nhiều màu sắc. Ví dụ: cây hoa phấn vàng khi có tuổi nó sẽ nở hoa màu hồng, còn màu trắng thì đổi thành tím.

Top 5 Loài Hoa Có Hương Thơm Nhất Thế Giới

Nhưng bông hoa phấn thường nở vào thời gian lúc chiều chiều tầm 4h vì thế nó còn có tên gọi thông dụng khác là hoa bốn giờ. Mùi hương của hoa phấn rất dễ chịu, hơi ngọt nhưng không gắt mang đến cho người cảm nhận sự thoải mái, thư giãn.

Linh lan (hoa lan chuông)

Linh lan – Loài hoa đến từ phía bắc bán cầu thuộc châu Á, phổ biến ở các quốc gia ôn đới, được biết đến với hương thơm vô cùng tinh tế. Linh lan 1 thành viên thuộc giống hoa huệ, mang trên mình vẻ đẹp chạnh lòng người và mùi hương say đắm.

Top 5 Loài Hoa Có Hương Thơm Nhất Thế Giới

Loài hoa này sở hữu trong mình dạng hình như những mẫu chuông trắng nhỏ đang rủ xuống từ 1 thân cây mảnh, được dùng rộng rãi trong việc phân phối nước hoa bởi hương thơm thần kỳ.

Hoa dành dành Gandhraj

Dành dành thường nở khoa vào khoảng tháng 3 đến tháng 5. Những bông hoa dành dành mang màu trắng rất tinh khiết. Nhắc đến hoa dành dành người ta thường nghĩ ngay đến mùi hương thuần túy tượng trưng có tình yêu đầu đời trong sáng, e ấp không dám thổ lộ.

Top 5 Loài Hoa Có Hương Thơm Nhất Thế Giới

Loài hoa khởi thuỷ từ xứ sở nhiệt đới Nam Á, Châu Phi, Úc này sở hữu mùi hương như sáp. Hoa dành dành là một loài hoa thuộc họ cà phê được sử dụng rộng rãi trong những lễ cưới bởi vẻ đẹp xuất chúng và hương thơm. Tại Pháp, nó thường cài trên áo cho chú rể. Ngoài ra, hoa dành dành còn được sử dụng để điều chế nước hoa và thảo dược.

Và phía trên, các bạn đã cùng hoa38do tìm hiểu về top 5 loài hoa có hương thơm nhất thế giớiRất hi vọng rằng sau bài viết này, các bạn đã có thể có thêm cho mình được một số kiến thức về mùi hương của một số loài hoa nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *