Những Loại Hoa Cúc Màu Tím Đẹp Nhất

Màu tím là màu được rất nhiều sự yêu mến của mọi người. Và hoa cúc cũng là llafi hoa dược ưa chuộng nhất nhì tại nước ta. Cúc tím luôn là sự kết hợp hoàn hảo. Ngày hôm nay, hoa38do sẽ giới thiệu cho các bạn những loại hoa cúc màu tím đẹp nhất nhé!

Những loại hoa cúc màu tím đẹp nhất

Cúc thạch thảo tím

Cúc thạch thảo là một trong những loại hoa cúc đẹp nhất tại Việt Nam. Hoa cúc thạch thảo có cánh nhỏ li ti giống hệt với cánh mối nên còn được gọi là cúc cánh mối. Hoa thạch thảo là loài hoa đẹp có thời gian nở ngắn, có mùi thơm của hoa cúc nhưng lại có vẻ đẹp giản dị, nhẹ nhàng. Loài hoa thạch thảo luôn luôn tạo cảm giác buồn man mác mỗi dịp thu về. Hoa cúc thạch thảo có nhiều màu sắc như tím, xanh, trắng…Đây là một trong những loại hoa phụ rất được ưa chuộng hiện nay. Bên cạnh đó, hoa cúc thạch thảo cũng có thể được dùng để làm hoa tặng sinh nhật hay hoa cầm tay cô dâu trong lễ cưới.

Những Loại Hoa Cúc Màu Tím Đẹp Nhất

Thạc thảo tím ngây thơ

Cúc đại đóa tím

Hoa cúc đại đóa thường mọc ở đầu ngọn cây hay đầu những cành lớn, hoa mọc đơn chứ không mọc thành từng chùm, bông hoa có kích thước lớn, đường kính trung bình của một bông hoa khoảng từ 10-15cm, mỗi bông hoa được tạo nên bởi rất nhiều những cánh hoa lớn nhỏ khác nhau mọc thành tầng tầng, lớp lớp xếp vòng tròn, cánh hoa nở xòe, phần đầy cánh hoa lại cuốn lại và ôm che chắn cho phần nhụy, mặc dù ta thấy hoa cúc đại đóa nở xòe tung ra nhưng ta không hề nhìn thấy phần nhụy của nó!

Những Loại Hoa Cúc Màu Tím Đẹp Nhất

Cúc đại đóa tím sang trọng

Cúc đồng tiền tím

Cúc đồng tiền có nguồn gốc từ châu Phi. Cây thuộc loại thân cỏ. Chiều cao trung bình mỗi cây 30-40 cm. Mỗi cây mọc nhiều lá với dạng tròn ngắn hình thìa. Phần cuống lá mọc từ gốc dài thẳng vươn ra ngoài. Hoa loài cây này nở quanh năm nhưng rộ nhất vào thời điểm cuối thu và đầu hè. Nét vẻ đẹp thu hút nên con người chuộng trồng ở các chậu sứ trắng, nâu hoặc đen. Chúng ta có thể dùng trang trí bàn làm việc, văn phòng hay không gian nội thất.

Những Loại Hoa Cúc Màu Tím Đẹp Nhất

Cúc đồng tiền tím rực rỡ

Cúc thược dược tím

Hoa Thược Dược còn có tên là hoa mẫu đơn. Hoa Thược Dược có màu sắc đẹp, mọc ở đỉnh cành và nách lá, cuống hoa dài. Hoa thược dược đẹp nhưng rất tiếc là không có hương thơm, là một trong những loài hoa được chọn trồng phổ biến. Thược dược được trồng nhiều trong chậu để trưng bày trong nhà hoặc để ngoài ban công, tạo không gian đẹp cho ngôi nhà. Nhiều người đam mê làm vườn đã vô cùng ưu ái gọi nó là “Nữ hoàng của khu vườn mùa thu”.

Những Loại Hoa Cúc Màu Tím Đẹp Nhất

Thược dược tím thanh cao

Cúc bất tử tím

Hoa bất tử hay còn gọi là cúc bất tuyệt, là một loài thực vật thuộc họ Cúc. Hoa có nguồn gốc ở Úc, được gây trồng rộng rãi ở các tỉnh miền Bắc và vùng núi cao miền Nam. Tại Việt Nam hoa bất tử được trồng phổ biến ở Đà Lạt được nhiều du khách mua làm quà tặng mỗi khi đến đây. Hoa bất tử là một loài hoa rất đặc biệt, dù đã chết nhưng vẫn giữ được sự tươi nguyên ban đầu. Nên hoa cúc bất tử được coi là loài hoa đại diện cho một tình yêu vĩnh hằng và bất diệt. Dù đến chết vẫn không hề thay đổi!

Những Loại Hoa Cúc Màu Tím Đẹp Nhất

Cúc bất tử tím kiên cường

Và phía trên, Flowercorner.vn đã giới thiệu cho các bạn những loại hoa cúc màu tím đẹp nhất. Rất hi vọng rằng sau bài viết này, những ai có đam với lại hoa cúc đặc biệt là cúc tím sẽ tìm mua những bông hoa này để trang trí cho tổ ấm riêng của mình hoặc làm quà tặng cho người mình yêu thương.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *