Quốc Hoa Của Đất Nước Ấn Độ

Nếu như sen hồng đã được bình chọn nhiều nhất để trở thành quốc hoa của Việt Nam thì sen trắng là là biểu tượng thiêng liêng cho đất nước Ấn Độ. Sen hồng giản dị, rực rỡ thì sen trắng lại mang trên mình sự nhu mì, tinh tế và giản đơn. Bài viết ngày hôm nay, shop hoa hoa38do sẽ cùng các bạn tìm hiểu về quốc hoa của đất nước Ấn Độ – hoa sen trắng nhé!!!

Giới thiệu chung về hoa sen trắng

Theo Cultural India, hoa sen trở thành quốc hoa của Ấn Độ từ năm 1950. Nó mang ý nghĩa quan trọng trong văn hóa Ấn Độ, thể hiện giá trị cốt lõi của quốc gia này. Đặc biệt, hoa sen là biểu tượng thiêng liêng của Hindu và Phật giáo ở Ấn Độ.

Thân và rễ của sen trước khi ngoi lên mặt nước nó nằm sâu dưới lớp bùn trong ao, sông, hồ…đến khi cây phát triển lá và hoa ngoi lên mặt nước. Những cây sen trắng được trồng trong điều kiện tốt có thể cao tới 1,5-2m và phát triển thân rễ theo chiều ngang bò dưới mặt nước khoảng 3m. Củ sen có màu trắng, xốp, có lỗ khí ở giữa.

Quốc Hoa Của Đất Nước Ấn Độ

Sen trắng mang trên mình vẻ đẹp của sự thuần khiết

Hoa sen có màu trắng tinh khôi, một màu trắng sáng, thuần khiết nhất, cánh sen mỏng nhẹ và nhô khỏi mặt nước. Nụ hoa khép kín có hình như hai bàn tai chụm vào nhau, lúc chưa nở nhìn nụ hoa có màu xanh trắng nhưng khi nở bung nó có màu trắng đẹp, những cánh hoa xếp so le và san sát nhau, khi nở nhìn bông hoa thật rực rỡ, xòe to để lộ ra lớp nhị hoa bên trong, nhị có màu vàng và rất nhiều nhị bao phủ lấy chiếc đài sen.

Ý nghĩa hoa sen trắng – quốc hoa của đất nước Ấn Độ

Hoa sen là một sự thăng hoa về mặt tinh thần của người Ấn độ. Ngày nay, chúng ta thấy hoa sen gắn liền với Đức Phật từ bi nhưng thật ra, biểu tượng hoa sen đã có lịch sử gắn liền với Hindu giáo. Đối với người Ấn Độ, hoa sen trắng mang ý nghĩa triết học và những biểu tượng mang tính đạo đức cao.

Hoa sen là biểu tượng thiêng liêng, để đại diện cho những người có nhân cách thanh cao, nghị lực vững vàng, không bị ảnh hưởng của hoàn cảnh xấu xa. Những người thường bị chịu ảnh hưởng khó khăn của xã hội đưa đến trong hoàn cảnh sống, nhưng họ biết cố gắng vươn lên để sống một cách xứng đáng, trong tinh thần, bền tâm, nhẫn nại, chịu đựng, khắc phục vượt qua.

Quốc Hoa Của Đất Nước Ấn Độ

Sen trắng chứa đựng những ý nghĩa rất to lớn và thiêng liêng

Khi những cánh hoa của nó mở ra, cũng là một ý nghĩa nói lên sức sống mở rộng của tâm hồn. Một sự xuất hiện của vẻ đẹp tinh khiết không bị ô nhiễm, từ chỗ bùn nhơ.

Loài sen trắng là Quốc hoa của Ấn Độ mang những đặc điểm tâm linh Phật Giáo của người Ấn Độ. Từng cánh hoa và các đặc điểm của hoa sen trắng mang như những mong ước và thể hiện tinh thần dân tộc của người Ấn Độ.

Ngoài tác dụng trang trí cây sen trắng còn được sử dụng như một cây cung cấp thực phẩm: ngó sen, củ sen, hạt sen đều được sử dụng chế biến thức ăn hay thuốc.

Và phía trên hoa38do đã cùng các bạn khám phá về loài quốc hoa của đất nước Ấn Độ. Rất hi vọng rằng sau bài viết này các đọc giả sẽ tích lũy được thêm vào vốn kiến thức của mình những điều mới mẻ về loài hoa sen trắng này!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *