Các Loại Hoa Leo Giàn Đẹp Nhất

Việc trồng cây cảnh trang trí trong nhà thông thường người ta chỉ chú tâm vào việc trồng cây cảnh trong chậu mà quên đi mất những loại cây trồng leo ở ban công hay tường nhà. Những loại cây, hoa leo thường mang đến một không gian xanh hòa vào thiên nhiên cũng như tạo nên sự lộng lẫy cho ngôi nhà. Hôm nay, hoa38do sẽ cùng các bạn đi tìm các loại hoa leo giàn đẹp nhất nhé!

Các loại hoa leo giàn đẹp nhất

Hoa hồng leo

Từ xưa tới nay, hoa hồng được mệnh danh là chúa tể của những loài hoa, loại hoa thể hiện cho tình yêu thiêng liêng và bất diệt. Hoa hồng leo có nhiều chủng loại và cho những màu sắc khác nhau tùy vào phong thủy, màu sơn ngôi nhà cũng như sở thích của từng người. Không những vậy hoa hồng keo còn cho hương thơm dịu dàng quyến rũ và vô cùng đặc sắc tạo cho không gian trở lên thơ mộng, lãng mạn hơn rất nhiều khi có sự xuất hiện của chúng.

Các Loại Hoa Leo Giàn Đẹp Nhất

Hồng leo kiêu sa và hoang dã

Hoa giấy leo

Thuộc dạng cây leo thân gỗ lớn, nhiều cành nhánh, phát triển vươn dài và có thể tạo bóng mát lớn cho diện tích rộng,thân có sự dẻo dai lên có thể uốn theo khung dựng sẵn, khuôn hình đặc biệt

Các Loại Hoa Leo Giàn Đẹp Nhất

Hoa giấy quen thuộc, bình dị và rực rỡ

Hoa giấy chắc hẳn là loài cây leo phổ biến nhất được trồng trước cổng nhà. Cây hoa giấy phát triển mạnh, đơm hoa dày và rực rỡ quanh năm. Tuy không có hương thơm nhưng hoa giấy có rất nhiều màu, tạo nên vẻ đẹp rực rỡ, quyến rũ tô điểm cho ngôi nhà.

Hoa sử quân tử

Cây xanh tốt quanh năm, hoa màu trắng pha đỏ, hương thơm dịu ngọt. Loại này không kén đất nhưng ưa ánh sáng và không chịu được úng ngập. Vì quả của nó dùng để trị giun đũa nên thường được dân gian gọi là cây dây giun.

Các Loại Hoa Leo Giàn Đẹp Nhất

Sử quân tử đỏ rực đầy khí chất

Thường xuất hiện ở bờ tường, hàng rào của những ngôi biệt thự lớn hay làm bóng mát ở sân vườn. Cũng là một loại dây leo thân gỗ, nhiều cành nhánh vươn dài, có hoa nở từng trùm và có mùi hương nhẹ rất dễ chịu.

Hoa tử đằng

Sự đặc biệt của loài hoa leo tử đằng đó chính là màu tím đậm huyền bí và có sức leo rất khỏe trải dài theo chiều cao của ngôi nhà. Hoa tử đằng tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và tình yêu bất diệt. Thuộc họ đậu cây leo thân gỗ có nguồn gốc ở Trung Quốc, Nhật Bản hay miền đông nước Mỹ.

Các Loại Hoa Leo Giàn Đẹp Nhất

Tử đằng lãng mạn, nhu mì

Hoa tử đằng có thể phát triển ở nhiều địa hình và loại đất khác nhau lên rất dễ trồng. Và hoa leo tử đằng là một trong những loại hoa dây leo thân gỗ được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Hoa móng cọp

Được coi là loài hoa quý hiếm, độc đáo với chuỗi hoa dài có thể lên đến 3m, hàng trăm bông hoa, hình dáng lạ mắt. Lúc đầu, hoa có đầu cong, móc nhọn như cái móng của con cọp. Khi hoa nở rộ thì bung ra như cánh bướm.

Các Loại Hoa Leo Giàn Đẹp Nhất

Hoa móng cọp độc đáo, nổi bật

Ở Việt nam hiện tại hoa móng cọp có 3 màu chính là hoa móng cọp xanh, hoa móng cọp đỏ và hoa móng cọp vàng, phổ biến nhất là hoa móng cọp xanh.

Và phía trên, hoa38do đã cùng bạn điểm qua top 5 các loại hoa leo giàn đẹp nhất! Rất mong bài viết này có thể cho đọc giản những gợi ý về cây cảnh để trang trí sân vườn hoặc ban công tổ ấm xinh xắn của mình!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *