Những Loài Hoa Đẹp Nở Vào Mùa Đông

Người ta hay bảo nhau rằng, mùa xuân mới là mùa trăm hoa khoe sắc đua nở, mới là mùa vạn vật sinh sôi. Nhưng mọi thứ đúng là chỉ có tính tương đối; vì trong thực tế, thậm chí là trong mùa đông giá rét cũng có những loài hoa nở rất đẹp, rất lộng lẫy. Vậy thì bây giờ chúng ta hãy cùng điểm qua một số những loài hoa nở vào mùa đông đẹp nhất nhé!

Những loài hoa đẹp nở vào mùa đông

Hoa Cúc Họa Mi

Cúc họa mị được ví von là ‘tiếng chuông’ báo hiệu cho một mùa đông sắp tới. Thông thường, người trồng hoa phải ươm mầm cây từ tháng 5 âm lịch, đến cuối tháng 10 âm lịch khi tiết trời se lạnh, chuẩn bị vào đông cũng là lúc những bông cúc họa mi trắng muốt, nhỏ li ti bung nở và chỉ rộ lên trong khoảng chục ngày.

Những Loài Hoa Nở Vào Mùa Đông

Cúc họa mi là một trong những loài hoa nở vào mùa đông đẹp nhất

Nhất là các bạn trẻ ở Hà Nội, vào mùa đông rét buốt, các bạn đã rất quen thuộc với hình ảnh những vườn cúc họa mi nở rộ đầy sức sống. Hương dịu nhẹ của cúc họa mi cùng cái se lạnh của đầu đông Hà Nội đã làm xốn xang tim của biết bao người. Tuy là loài hoa dại, nhưng hoa cúc họa mi lại rất được rất nhiều người yêu thích. Cứ mỗi mùa hoa cúc họa mi lại là lựa chọn hàng đầu để làm hoa tặng sinh nhật hoặc đơn giản là để gửi tặng cho người thân, bạn bè đôi khi không cần lý do.

Hoa Dã Quỳ

Dã quỳ cũng là một trong những loài hoa đẹp nở vào mùa đông. Tháng 11, 12 vào đông chính là thời điểm để có cho mình những bức ảnh lưu lại lãng mạn của mùa dã quỳ phía vùng cao phía Bắc. Loài hoa dại mọc ven đường đi và trên những ngọn đồi có sức hút vô cùng kỳ lạ, khiến bao người ngẩn ngơ. Có những người đã phải thậm chí thốt lên dù có gom hết những bông vào trong máy ảnh,cũng không thể diễn tả hết vẻ đẹp rực rỡ với sức sống mãnh liệt ấy. Vàng rực như những ánh mặt trời, dã quỳ như sưởi ấm cả mùa đông rét buốt trên mọi nẻo đường.

Những Loài Hoa Nở Vào Mùa Đông

Dã quỳ bừng nở chào đón mọi người vào dịp chớm đông

Hoa Cải

Đến hẹn lại lên, tầm 2 tháng cuối năm có nơi có thể sang đến tháng 1, hoa cải rủ nhau bừng dậy nhuộm cả ngọn đồi, khu vườn với sắc trắng vàng của mình. Cánh đồng hoa cải là nơi lý tưởng cho các bạn trẻ, hay những cặp đôi có được không gian chụp ảnh, hẹn hò lãng mạn. Trong làn gió đông, những nhành hoa cải đung đưa như những nàng tiên đang nhảy múa. Chúng ta có sự tinh khôi, dịu dàng của hoa cải trắng và cả sự rực rỡ, sự ấm áp của ‘chiếc áo len’ hoa cải vàng thêm phần thơ mộng cho mùa đông.

Những Loài Hoa Nở Vào Mùa Đông

Cánh đồng hoa cải nở rộ vào mùa đông

Cánh đồng hoa cải vàng nở rộ đẹp mắt

Hoa cải vàng lại rực rỡ, rạng ngời

Hoa Tam Giác Mạch

Năm nào cũng thế, cứ vào tầm tháng 10, khi những cơn gió Đông Bắc đầu mùa tràn về là mọi người đều không khỏi mong chờ về một mùa hoa tam giác mạch đẹp nên thơ giữa nơi núi rừng hùng vĩ. Tam giác mạch như là một thứ đặc sản nồng đượm của Hà Giang.

Hoa tam giác mạch nở rộ vào mùa đông

Lạc vào chốn thần tiên cùng tam giác mạch

Hoa nở thàm chùm, chụm lại với nhau, có thể lan xa từ triền núi đến đồng ruộng. Cứ như lạc vào chốn tiên bồng nếu như bạn nhìn từ đỉnh đồi xuống có cả một dải lụa màu hồng trải dài. Dù là khách du lịch hay là người dân bản xứ cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp nhu mì nhưng vô cung thu hút của thảm hoa tam giác mạch.

Hoa Hướng Dương

Loài hoa nở vào mùa đông cuối cùng mà hoa38do.net nhắc đến trong bài viết này là hoa hướng dương. Vào những ngày đông se lạnh trên vùng đất được nhuộm vàng bởi những cánh hoa mặt trời ta như thấy mình như lạc vào phương trời xa lạ, đẹp đến ngỡ ngàng. Để ngắm trọn thảm hoa hướng dương xinh xắn này, người xem phải đứng ở nơi cao hoặc leo lên những chiếc thang gấp thường được bày sẵn tại một vị trí đẹp. Những bông hoa mặt trời dù đơn giản nhưng không biết đã níu chân bao nhiêu người không thể rời đi bởi vẻ đẹp rạng rỡ và đầy kiêu hãnh của mình.

>> Xem thêm: Hình ảnh 100+ mẫu hoa khai trương đẹp được thiết kế từ hoa hướng dương

Những Loài Hoa Nở Vào Mùa Đông

Cánh đồng hướng dương chưa bao giờ làm ai thất vọng

Và đó là những loài hoa nở vào mùa đông đẹp nhất mà chúng ta đã ‘điểm danh’ qua. Rất mong với bài viết này các bạn có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của sắc hoa mỗi độ đông về, và chắc có lẽ cũng đã thay đổi suy nghĩ của một số bạn khi nghĩ rằng mùa xuân mới là mùa hoa đẹp nhất rồi phải không nè! Hãy cùng đón đọc thêm những bài viết mới tại Flowercorner.vn nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *