Hoa trồng trong nhà không cần ánh sáng

Có những loại hoa khi trồng cần rất nhiều ánh sáng nhưng có những loại hoa chỉ cần trồng trong bóng râm vẫn có thể phát triển tốt. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn các loại hoa trồng trong nhà không cần ánh sáng để các bạn lựa chọn cho mình những loại cây trồng phù hợp với không gian nhà bạn nhé.

Các loại hoa trồng trong nhà không cần ánh sáng

Hoa sen đá

Loài hoa ưa bóng râm đầu tiên cần phải nhắc đến đó chính là hoa sen đá. Hoa sen đá có sức sống rất mạnh mẽ. Loài hoa sen đá này không đòi hỏi phải được chăm sóc nhiều mà hoa vẫn có thể phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó, hoa sen đá còn là biểu trưng cho tình yêu vĩnh cửu và thường được các cặp tình nhân dành tặng nhau như món quà minh chứng cho tình yêu.

Hoa trồng trong nhà không cần ánh sáng

Hoa sen đá có sức sống rất mạnh mẽ

Hoa xương rồng

Cũng giống như hoa sen đá, hoa xương rồng có thể mọc lên và sinh trưởng ở những nơi có điều kiện khắc nghiệt bậc nhất như những vùng đất khô cằn hay trên sa mạc. Chính vì vậy, hoa xương rồng cũng là tượng trưng của sức sống bền bỉ, kiên trì, chấp nhận và sẵn sàng vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống.

Hoa trồng trong nhà không cần ánh sáng

Hoa xương rồng có thể mọc lên và sinh trưởng ở những nơi có điều kiện khắc nghiệt

Lan Quân tử

Cây ưa bóng râm này có thể sống bất cứ đâu trong nhà. Nếu bạn muốn nở hoa mạnh, có thể đặt nơi ban công có mái che, hoặc ban công phía nam.

Hoa trồng trong nhà không cần ánh sáng

Lan quân tử cũng là loài hoa phổ biến trồng trong nhà

Lan quân tử cần phải được duy trì trong đất ẩm nhưng không nhão. Mùa xuân mỗi ngày cần tưới 1 lần, mùa hè dùng vòi phun sương lên mặt lá và xung quanh, mỗi ngày phun 2 lần. Mùa thu cách một ngày tưới một lần, mùa đông tưới một lần mỗi tuần.

Hoa hải đường

Hoa Hải Đường cũng là gợi ý cho những ai tìm kiếm cây hoa trồng trong nhà không cần ánh sáng. Hoa Hải Đường được đánh giá là mang vẻ đẹp quyến rũ và trang trọng. Không những vậy Hoa Hải Đường còn mang ý nghĩa về sự cát tường như ý, vì vậy nhiều gia đình thường trồng trong dịp tết đến xuân về.

Hoa trồng trong nhà không cần ánh sáng

Hoa hải đường mang vẻ đẹp quyến rũ và trang trọng

Đặc điểm của Hoa Hải Đường đó là có màu đỏ rực rỡ, không chói mắt nên mang đến không gian ấm cúng. Hoa Hải Đường mềm mại với những cánh hoa e ấp thu hút mọi ánh nhìn. Trong những ngày tết đến, bạn có thể đặt một chậu Hoa Hải Đường trong phòng khách hoặc trồng ở ban công ít ánh sáng đều được.

Ngoài ra, Hoa Hải Đường được trồng trong nhà không những có bề ngoài bắt mắt mà còn có tác dụng quan trọng nhất là làm sạch không khí. Cây hải đường có thể hấp thụ những tia bức xạ từ thiết bị điện gia dụng như máy tính và giảm bớt những tác hại của tia tử ngoại với con người. Một giống hoa có nhiều lợi ích như vậy rất thích hợp để trồng trong nhà của mình.

Hoa nhài

Hoa nhài ưa bóng mát rất thích hợp để trồng trong vườn nhà. Hoa nhài có hương thơm giản dị được nhiều người ưa thích. Vẻ đẹp của hoa nhài là sự kết hợp giữa tinh khiết và cao quý cùng mùi hương quyến rũ. Trồng hoa nhài trong vườn nhà sẽ thu hút năng lượng tích cực đến với ngôi nhà và củng cố các mối quan hệ trong gia đình. Một không gian tràn ngập hương hoa nhài thơm mát sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Hoa trồng trong nhà không cần ánh sáng

Hoa nhài có hương thơm giản dị được nhiều người ưa thích

Trên đây là một số loại hoa trồng trong nhà không cần ánh sáng. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm lựa chọn để làm mới ngôi nhà mình với các loại hoa nhé.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *